Sắc nail mùa hè đã thôi tối giản

23/06/2024 - 08:42

PNO - Hoa văn bắt mắt, màu sắc táo bạo, xu hướng nail mùa hè luôn có nhiều điều thú vị để thử.

Chúng ta thường có xu hướng yêu thích những màu sắc quen thuộc như hồng, cam đào và các sắc đỏ cho màu móng. Trong vài năm trở lại đây, đôi khi màu móng thường được kết hợp với phong cách trang điểm tạo nên diện mạo tổng thể cho người dùng. Sao bạn không thử “lướt” qua những kiểu móng mới trong bài viết này?

Màu móng mùa hè này không còn chỉ xoay quanh sắc hồng, cam, đỏ… quen thuộc
Màu móng mùa hè này không còn chỉ xoay quanh sắc hồng, cam, đỏ… quen thuộc

Nếu bạn yêu thích kiểu trang điểm tự nhiên và tối giản, móng tay sơn bóng hoặc màu nude có thể hợp với bạn. Còn nếu yêu thích kiểu trang điểm quyến rũ, một bộ móng màu neon hoặc cực quang sẽ tạo ấn tượng. Và nếu bạn đang mong chờ điều gì táo bạo hơn, những kiểu móng đính đá quý rất phù hợp.

Với những người theo chủ nghĩa tối đa, thiết kế 3D có ở khắp nơi, từ những đường xoáy đồ họa cho đến những chiếc nơ xinh xắn trên móng tay. Trong khi đó, những chiếc móng tay mô phỏng chiếc bánh donut tráng men mượt mà hướng tới một khuynh hướng táo bạo hơn. Tanjinder Banwait - người sáng lập thương hiệu sơn móng tay thuần chay Palette London - chia sẻ với Vogue: “Xu hướng móng tay tráng men đã được củng cố nhờ ảnh hưởng của những người nổi tiếng như Hailey Bieber. Thế nhưng, bước vào mùa hè 2024, hãy sẵn sàng một chút cho những màu sắc đa dạng hơn. Thay vì những màu trung tính tối giản, hiệu ứng tráng men sẽ tạo ra nhiều điểm nhấn hơn với sự nâng cấp về màu sắc và chiều sâu”.

Những mẫu móng tay sơn cầu vồng hay màu phấn dạng thạch cũng cực kỳ được ưa chuộng. Trong báo cáo sắc đẹp năm 2024, bộ móng thạch màu hoa oải hương của Beauty Pie được chọn là một trong những mẫu móng điển hình. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Ripe Hair & Beauty (công ty phân tích dữ liệu về lượng tìm kiếm trên Google để xác định các xu hướng làm đẹp “hot” nhất), có 5 kiểu móng sẽ trở thành xu hướng được yêu thích mùa hè năm nay.

Màu chanh vàng rực rỡ

Tươi mới và sôi nổi nhưng vẫn tinh tế là những gì sắc vàng chanh mang lại dẫu nhiều người có xu hướng ngại sử dụng màu vàng, đặc biệt là cho móng tay. Lý do đơn giản là vì chúng khá kén màu da và vì khi nhắc đến màu vàng, người ta thường chẳng mấy thiện cảm. Đây là sắc màu được ưa chuộng nhất mùa hè này. Các tạp chí làm đẹp đình đám nhất còn dành hẳn vài trang để gợi ý những mẫu móng vàng đủ sắc độ, phù hợp với mọi sở thích, màu da.

Màu vàng của những quả chanh rực rỡ dưới tán cây vùng Sicily của nước Ý, màu của nắng vàng rộm trên mặt biển xanh ngắt, màu vàng neon lấp lánh hay màu vàng sữa ấm của một chiếc bánh nướng đều là sự lựa chọn tuyệt vời.

Bạn cũng có thể chọn màu vàng tông ấm pha với một chút cam hoặc đỏ. Sắc độ này thường không hề kén da. Còn nếu vẫn thấy quá rực rỡ, vàng pastel là một gợi ý. Màu vàng có thể làm điểm nhấn trên móng trong suốt hoặc điểm ở đầu móng. Kiểu chấm bi vàng cũng đáng thử.

Ngọt ngào cùng hồng baby

Sắc son và màu má hồng baby đi kèm với màu móng ton sur ton chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai trót say mê gam màu ngọt ngào, trẻ trung pha một chút nũng nịu này. Không phải ngẫu nhiên mà Selena Gomez hay Zendaya thực sự trở thành những người hâm mộ cuồng nhiệt màu móng hồng baby. Bởi lẽ, chúng mang đến cảm giác tự nhiên, không quá phô trương và dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách trang phục.

Bạn cũng có thể biến tấu để mẫu móng hồng baby không trở nên nhàm chán bằng các hoa văn gợn sóng hoặc chấm bi hình hoa anh đào như cách Hailey Bieber áp dụng gần đây. Mẫu móng này sẽ mang đến cho bạn niềm vui cả ngày.

2 sắc xanh phá vỡ giới hạn

Tương tự màu vàng, màu xanh vốn ít được ưa chuộng cho các bộ móng. Nhưng một lần nữa, giới hạn bị phá vỡ. Năm nay, sắc xanh ô liu và xanh lá rất được yêu thích. Tờ Vogue đã làm một thống kê, số lượng tìm kiếm màu móng xanh lá trên Google đã tăng 60% so với tháng trước và chưa có dấu hiệu dừng lại, trong khi màu xanh ô liu có lượt tìm kiếm đến 125% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu sắc xanh ô liu được đánh giá là sắc màu khó đoán, tạo nên những mẫu móng khác lạ và hợp với tông da ngăm thì các sắc độ xanh lá, từ màu nhạt của cây xô thơm, xanh của hạt dẻ cười hay của trái bơ tạo sự đa dạng cho bảng màu móng mùa hè. Bạn cũng có thể phối thử 2 sắc xanh này cùng nhau để tạo độ đậm nhạt.

Những bông hoa bừng nở

Vẽ hoa trên nền móng trong suốt hoặc móng màu nude được xem là mẫu kinh điển của nail. Cùng với mùa thời trang đầy hoa của năm nay, kiểu móng hoa thêm lần nữa được phái đẹp khắp thế giới ưa chuộng.

Theo Ripe, số lượt tìm kiếm “móng tay vẽ hoa tươi sáng” tăng 250% so với cùng kỳ năm ngoái. Có nhiều kiểu vẽ hoa, song, kiểu phổ biến nhất là dùng chấm bi tạo thành những cánh hoa. Có người vẽ nhiều hoa hình dáng khác nhau để tạo điểm nhấn, có người chỉ chọn một màu hoa, một kiểu hoa trên cùng một bàn tay.

Những khối thạch ngọc trên ngón tay

Pinterest gọi móng tay dạng thạch là xu hướng nhất định phải thử trong mùa hè 2024. Đây là kiểu móng mà khi hoàn thiện, mỗi đầu móng tay của bạn như được phủ một lớp men ngọc sáng. Móng dạng thạch ngoài những màu đơn còn có loại pha sẵn kim tuyến để tăng độ lấp lánh. Việc kết hợp các màu thạch pastel lãng mạn có thể tạo ra vẻ thẩm mỹ mềm mại, mát mẻ, mang đến nét khác biệt thú vị so với các màu sơn móng trong suốt thông thường.

Thư Hiên

Ảnh: Internet

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEbiquyetvi /strCate=biquyet

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep