Sắc màu văn hóa ẩm thực khu vực Đông Nam Á

22/06/2024 - 15:14

PNO - Hội thi Ẩm thực đặc trưng các nước Đông Nam Á thu hút 17 đội đến từ Hội phụ nữ, Hội Hữu nghị Việt Nam Đông Nám Á - TPHCM tham gia

Ngày 22/6, Ban chỉ đạo công tác gia đình quận 11 tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”.

Ban tổ chức tuyên dương gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu năm 2024
Ban tổ chức tuyên dương gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu năm 2024

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động như: tuyên dương gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu 3 thế hệ; gia đình công đoàn tiêu biểu; trao quà cho trẻ em là con của đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình bằng hình thức sân khấu hóa, triển lãm Infographic chủ đề về gia đình, hội thi ẩm thực đặc trưng các nước Đông Nam Á…

Hội thi Ẩm thực đặc trưng các nước Đông Nam Á do Hội LHPN quận 11 phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam Đông Nam Á - TPHCM và Công viên văn hóa Đầm Sen tổ chức. Hội thi không chỉ tạo điều kiện giao lưu văn hóa ẩm thực các nước mà còn tạo sân chơi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc.

Hội thi có 17 đội dự thi đến từ Hội LHPN 16 phường và Hội Hữu nghị Việt Nam Đông Nám Á - TPHCM tham gia.

Món chè thốt nốt Campuchia được một đội thi mang đến giới thiệu tại hội thi
Món chè thốt nốt Campuchia được mang đến giới thiệu tại hội thi

Ông Trần Đình Phú - quản lý một nhà hàng Malaysia - cho biết: “Ngoài tôi còn có 1 thành viên là đầu bếp chính đến từ Malaysia. Tham gia hội thi hôm nay, chúng tôi mang đến món ăn chính là cà ri gà ăn cùng với bánh Roti và 1 món tráng miệng. Chúng tôi mong muốn được quảng bá ẩm thực của Malaysia đến rộng rãi với mọi người”.

Ông Lê Đức Toàn - đại diện cho đội Lãnh sự quán Lào tại TPHCM - đem đến hội thi món Lạp heo và xôi Lào. Được biết gia đình ông Toàn là người Lào, đã đến Việt Nam sinh sống và làm việc trong nhiều năm qua. Ông đặt tên mình theo tên người Việt để tiện xưng hô.

Ông Toàn đang thuyết trình món ăn đặc trưng của nước Lào với Ban giám khảo
Ông Lê Đức Toàn thuyết trình món ăn đặc trưng của nước Lào với Ban giám khảo

Ông Toàn chia sẻ: “Đại diện cho cơ quan ngoại giao tham gia chương trình, tôi mong muốn giới thiệu văn hóa ẩm thực Lào đến đông đảo nhân dân Việt Nam. Điều đặc biệt là tất cả nguyên liệu chế biến món ăn hôm nay đều từ Lào đưa qua, trong đó có 1 loại mắm được ngâm từ cá của dòng sông Mê Kông”.

Theo ông Toàn, đây cũng là dịp để tất cả các gia đình, cộng đồng người nước ngoài, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á cùng có chung ngày vui của ngày hội gia đình, ngày cuối tuần.

Phần thi đến từ các
Đội thi đang giới thiệu món cơm dừa Malaysia

Bà Trịnh Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM, thành viên Ban giám khảo - nhận định: “Hội thi năm nay được tổ chức quy mô, món ăn phong phú, được chuẩn bị cầu kỳ, bắt mắt và là đặc trưng văn hóa ẩm thực của các quốc gia. Cuộc thi đã phát huy những giá trị của gia đình, bữa cơm gia đình cũng như thể hiện được sự đa dạng văn hóa trong các gia đình Việt có thành viên là công dân các quốc gia sống đan xen với người Việt Nam”.

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI