Rút tác phẩm phạm quy tại giải thưởng ảnh “Việt Nam điểm hẹn thế giới”

26/06/2024 - 17:52

PNO - Nhiều người phát hiện một số ảnh đoạt giải thưởng ảnh “Việt Nam điểm hẹn thế giới” vi phạm quy định vì đã được đăng trên mạng xã hội, cổng thông tin điện tử...

Tác phẩm từng được thông báo đạt giải nhất tại cuộc thi
Tác phẩm từng được thông báo đoạt giải nhất tại cuộc thi

Trên trang web, BTC cuộc thi đưa ra thông báo rút tác phẩm phạm quy như sau: “Sau khi công bố tác phẩm giải thưởng vào ngày 22/6/2024, căn cứ theo thể lệ cuộc thi và BTC cũng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp về các tác phẩm phạm quy. Bên cạnh đó, các tác giả có tác phẩm phạm quy do chưa đọc kỹ thể lệ cũng đã đề nghị rút tác phẩm của mình. Nay ban tổ chức thông báo đến toàn thể tác giả tham gia được biết”.

Hiện trên website của giải còn đăng 6 tác phẩm đoạt giải, trong đó có 2 giải nhì (Lung linh sông nước TPHCM - Phạm Thị Quỳnh Nga; Sương sớm Klong Klanh - Từ Thế Duy), 2 giải ba (Sài Gòn lung linh huyền ảo 2024 - Nguyễn Minh Tân; Thác Bản Giốc vẻ đẹp kỳ vĩ giữa non nước Cao Bằng - Lê Hoàng Mến), 2 giải khuyến khích (Lễ hội mùa vàng Tam Cốc - Ngô Thị Thu Ba; Khám phá hang Mây - Nguyễn Văn Thi).

Trước đó, theo thể lệ từ BTC, có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích. Trong kết quả thông báo ngày 22/6 có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và hơn 2 giải khuyến khích.

Tác phẩm đạt giải khuyến khích được thông báo trước đó (hiện không còn trong danh sách đạt giải) có thể tìm thấy ở nhiều trang báo điện tử, trang thông tin điện tử
Tác phẩm đoạt giải khuyến khích được thông báo trước đó (hiện không còn trong danh sách đoạt giải) có thể tìm thấy ở nhiều trang báo điện tử, trang thông tin điện tử

Trên website chính thức của cuộc thi cho biết có hơn 400 tác giả gửi ảnh dự thi. Các nội dung dự thi gồm: các di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận; làng nghề, nghề truyền thống Việt Nam; phong tục tập quán Việt Nam; lễ hội truyền thống Việt Nam; ẩm thực Việt Nam; du lịch Việt Nam (các địa danh du lịch); Việt Nam hội nhập và phát triển.

Quy định về ảnh dự thi gồm có: ảnh đơn; mỗi tác giả gửi tối đa 10 file ảnh (màu hoặc đơn sắc); chấp nhận các hình thức cân chỉnh, ảnh không chắp ghép; không chấp nhận hình ảnh được tạo thành bởi câu lệnh trong công nghệ AI; ảnh chưa từng được đăng trên báo chí kể cả các trang mạng xã hội, blog, diễn đàn…; chưa từng đoạt giải thưởng hoặc triển lãm ở bất kỳ cuộc thi ảnh nào; người dự thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm.

BTC ngừng nhận tác phẩm từ ngày 11/6. Kết quả giải thưởng được công bố hôm 22/6. Sau đó, trên mạng xã hội nhiều người phát hiện một số ảnh đoạt giải vi phạm quy định vì đã được đăng trên mạng xã hội, cổng thông tin điện tử… Trong đó, có 1 ảnh được chấm giải ba nghi có ghép ráng trời vào.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI