Rùng rợn hàng trăm con giòi làm tổ trong tay bệnh nhân

02/06/2017 - 21:58

PNO - Đằng sau những cơn đau nhức, ông L.P.K (ở Tuyên Quang) không ngờ có tới hàng trăm con giòi lúc nhúc, đang bò vào trong cơ và làm tổ qua vết thương trên cánh tay của mình.

Chiều 2/6, bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã mổ lấy ổ giòi và làm sạch ổ áp xe nhiễm trùng cánh tay cho bệnh nhân L.P.K (51 tuổi, sống ở Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang).

Rung ron hang tram con gioi lam to trong tay benh nhan
Hàng trăm con giòi làm tổ trong tay ông K.

Trước đó vào ngày 31/5, ông K. nhập viện do cánh tay phải sưng nề tấy đỏ, biến dạng, đau nhức, rỉ máu, ổ loét kích thước 5x10cm.

Kể với bác sĩ, người nhà ông K. cho biết cách đây 1 tháng, ông K. bị nhọt ở cánh tay. Sau khi tự điều trị ở nhà không khỏi, ông đi bốc thuốc nam để rửa vết thương mỗi ngày.

Rung ron hang tram con gioi lam to trong tay benh nhan
Cận cảnh ổ giòi trong tay bệnh nhân K.

Tuy nhiên, sau 1 tuần rửa thuốc nam, cánh tay phải của ông sưng đau nhiều hơn, rỉ máu nên gia đình đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang khám.

Thạc sĩ - bác sĩ Quàng Văn Hải - Phó khoa Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang, cho biết trong hơn 1 giờ phẫu thuật, kíp mổ đã tiến hành cắt phần da thịt hoại tử; đồng thời loại bỏ hàng trăm con giòi đang bò lúc nhúc bên trong cánh tay phải của bệnh nhân K.

Rung ron hang tram con gioi lam to trong tay benh nhan
Hàng trăm con giòi làm tổ trong tay bệnh nhân được lấy ra.
Bác sĩ Hải khuyến cáo: Việc tự ý sử dụng thảo dược không rõ nguồn gốc rất nguy hiểm, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi trùng, vi khuẩn phát triển trên các vết thương hở. Người bệnh không nên tự ý đi 'bốc thuốc nam' để uống, bôi hoặc rửa vết thương mà nên đến các cơ sở y tế sớm để được khám bệnh và điều trị bệnh.

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI