Rùng mình khi đi trên cung đường chằng chịt ổ gà, ổ voi

22/08/2024 - 15:00

PNO - Người dân xã Phú Lương (tỉnh Thừa Thiên Huế) sống dọc tuyến Tỉnh lộ 10A phải chịu cảnh nắng thì bụi, mưa lầy lội, do đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng.

'Con đường đau khổ' tồn tại gần 10 năm nhiều năm qua là nỗi khiếp sợ của người dân khi lưu thông từ các xã Phú Hồ, Phú Lương, Phú Xuân về trung tâm hành chính huyện Phú Vang đóng tại thị trấn Phú Đa (tỉnh Thừa Thiên Huế)
"Con đường đau khổ" tồn tại gần 10 năm qua. Đây là nỗi khiếp sợ của người dân khi lưu thông từ các xã Phú Hồ, Phú Lương, Phú Xuân về trung tâm hành chính huyện Phú Vang đóng tại thị trấn Phú Đa (tỉnh Thừa Thiên Huế).
Đã có nhiều trường hợp người dân lưu thông vào tuyến đường này vào ban đêm vấp phải 'những cái bẫy'giữa đường bị ngã xe phải nhập viện cấp cứu
Đã có nhiều trường hợp người dân lưu thông trên tuyến đường này vào ban đêm vấp phải "những cái bẫy" giữa đường bị ngã xe phải nhập viện cấp cứu.
Bà Nguyễn Thị Chót (70 tuổi, ở thôn Vĩnh Lương Khê, xã Phú Lương) cho biết nhà ở ngay đoạn đường hư hỏng nặng, ổ gà lớn, ngập nước quanh năm, bình thường không dám mở cửa nhà vì không chịu được mùi hôi thối từ vũng nước trước nhà bốc lên. 'Chưa có tiền mở rộng, nâng cấp thì cũng phải sửa chữa để người dân đi lại cho an toàn, chứ để như vậy rất nguy hiểm, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra, nhất là vào buổi đêm. Đã hơn 5 năm nay người dân chúng tôi phải chịu cảnh khổ này, chưa biết đến bao giờ mới hết', bà Chót bức xúc.
Bà Nguyễn Thị Chót (70 tuổi, ở thôn Vĩnh Lương Khê, xã Phú Lương) cho biết nhà ở ngay đoạn đường hư hỏng nặng, ổ gà lớn, ngập nước quanh năm, bình thường không dám mở cửa nhà vì không chịu được mùi hôi thối từ vũng nước trước nhà bốc lên. "Chưa có tiền mở rộng, nâng cấp thì cũng phải sửa chữa để người dân đi lại cho an toàn, chứ để như vậy rất nguy hiểm", bà Chót bức xúc.
Tỉnh lộ 10A là tuyến giao thông huyết mạch, nối liền nhiều địa phương của tỉnh Thừa Thiên Huế, với điểm đầu tại phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy) và điểm cuối tại phường Phú Thượng (TP Huế).
Đây cũng là Tỉnh lộ 10A - một trong những tuyến giao thông nối liền nhiều địa phương của tỉnh Thừa Thiên Huế, với điểm đầu tại phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy) và điểm cuối tại phường Phú Thượng (TP Huế).
Thế nhưng từ nhiều năm qua sự xuống cấp của tuyến đường này chưa được chính quyền địa phương quan tâm khiến giao thông đai lại vô cùng khó khăn, nhất là đoạn Đoạn từ thôn Đông B ra thị trấn Phú Đa
Thế nhưng từ nhiều năm qua sự xuống cấp của tuyến đường này chưa được chính quyền địa phương quan tâm khiến việc đi lại vô cùng khó khăn, nhất là đoạn từ thôn Đông B ra thị trấn Phú Đa.
Theo tìm hiểu của phóng viên, đoạn đường xuống cấp, chằng chịt ở gà voi có chiều dài hơn 3kmđi qua địa bàn các thôn Vĩnh Lương Khê, Vĩnh Lưu, Đông B, thuộc xã Phú Lương (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế)
Theo tìm hiểu của phóng viên, đoạn đường xuống cấp, chằng chịt ổ gà, ổ voi có chiều dài hơn 3km đi qua địa bàn các thôn Vĩnh Lương Khê, Vĩnh Lưu, Đông B, thuộc xã Phú Lương (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế).
Đoạn đường này nằm trong dự án , mở rộng Tỉnh lộ 10A đảm bảo các mục tiêu giao thông và phát triển kinh tế - xã hội.
Đoạn đường này nằm trong dự án mở rộng Tỉnh lộ 10A đảm bảo các mục tiêu giao thông và phát triển kinh tế - xã hội.
Cũng có nhà ở mặt tiền Tỉnh lộ 10A, bà Nguyễn Thị Hoa (65 tuổi, thôn Đông B, xã Phú Lương) không khỏi ngao ngán trước tình trạng nắng thì bụi, mưa lầy lội của tuyến đường huyết mạch này. Theo bà Hoa, tuyến Tỉnh lộ 10A có đông người đi qua, nhất là lực lượng công nhân làm việc tại các khu công nghiệp Phú Đa (huyện Phú Vang), Phú Bài (thị xã Hương Thủy). Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra, nhất là vào thời điểm ban đêm hoặc mùa mưa, đặc biệt trong năm 2020 có hai vụ nghiêm trọng làm 2 người chết, 1 bị thương nặng.
Cũng có nhà ở mặt tiền Tỉnh lộ 10A, bà Nguyễn Thị Hoa (65 tuổi, thôn Đông B, xã Phú Lương) không khỏi ngao ngán. Theo bà Hoa, tuyến Tỉnh lộ 10A có đông người đi qua, nhất là lực lượng công nhân làm việc tại các khu công nghiệp Phú Đa (huyện Phú Vang), Phú Bài (thị xã Hương Thủy). Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra, nhất là vào thời điểm ban đêm hoặc mùa mưa, đặc biệt trong 3 năm qua đã có 2 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 2 người chết, nhiều người bị thương.
Người dân địa phương lo ngại về chất lượng tuyến đường khi mùa mưa bão sắp đến, con em cũng chuẩn bị đi học trở lại.
Người dân địa phương lo ngại về chất lượng tuyến đường này khi mùa mưa bão sắp đến, con em cũng chuẩn bị đi học trở lại.
Dù người dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng đơn vị quản lý Tỉnh lộ 10A chỉ mới thực hiện sửa chữa tạm thời đối với đoạn từ Km7 - Km10 bằng cách đổ đá cấp phối, lấp các ổ gà.
Dù người dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng đơn vị quản lý Tỉnh lộ 10A chỉ mới thực hiện sửa chữa tạm thời đối với đoạn từ Km7 - Km10 bằng cách đổ đá cấp phối, lấp các ổ gà.
Tuy nhiên biện pháp này chỉ mang tính thời điểm, sau 1 trận mưa lớn hoặc khi có các phương tiện hạng nặng chạy qua, tuyến đường lại bị 'cày nát'.Người dân lo lắng càng kéo dài thời gian sửa chữa, nâng cấp, tuyến đường sẽ hư hỏng, xuống cấp trầm trọng hơn, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông.
Tuy nhiên chỉ sau 1 trận mưa lớn hoặc khi có các phương tiện hạng nặng chạy qua, tuyến đường lại bị "cày nát". Người dân lo lắng càng kéo dài thời gian sửa chữa, nâng cấp, tuyến đường sẽ hư hỏng, xuống cấp trầm trọng hơn, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông.
UBND xã Phú Lương đã phối hợp với các phòng chuyên môn của huyện Phú Vang triển khai công tác kiểm kê tài sản để đền bù cho người dân bị ảnh hưởng, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị chủ đầu tư thi công trong thời gian tới.
UBND xã Phú Lương cho biết, trước phản ánh của nhân dân chính quyền địa phương đã phối hợp với các phòng chuyên môn của huyện Phú Vang triển khai công tác kiểm kê tài sản để đền bù cho người dân bị ảnh hưởng, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị chủ đầu tư thi công trong thời gian tới.
Trước mắt, UBND xã Phú Lương kiến nghị Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phú Vang và Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế khắc phục tạm thời các điểm hư hỏng, ứ đọng nước trước khi công trình triển khai thi công tuyến Tỉnh lộ 10A, đoạn từ Đông B đến Vĩnh Lưu, đảm bảo an toàn giao thông.
Trước mắt, UBND xã Phú Lương kiến nghị Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phú Vang và Sở GT-VT tỉnh Thừa Thiên Huế khắc phục tạm thời các điểm hư hỏng, ứ đọng nước trước khi công trình triển khai thi công tuyến Tỉnh lộ 10A, đoạn từ thôn Đông B đến Vĩnh Lưu.

Thuận Hóa

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=