Rong ruổi thưởng thức món ngon, "săn" view đẹp ở Đà Lạt

01/06/2024 - 10:33

PNO - Sau những cơn mưa đầu mùa, Đà Lạt lạnh khiến du khách thích thú. Có thời gian rong chơi nơi vùng đất mộng mơ này, bạn sẽ đi đâu?

Buổi sáng với cái se lạnh của thời tiết khoảng chỉ 21 độ, còn gì tuyệt vời hơn khi khơi đầu một ngày mới với những món ăn nóng.
Buổi sáng Đà Lạt lạnh khoảng 21 độ, còn gì tuyệt vời hơn khi khởi đầu một ngày mới với những món ăn, thức uống nóng hổi.

Bánh mì xíu mại 79 vốn đã quá nổi tiếng sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua với chén xíu mại nóng hổi ăn kèm bánh mì và một ly sữa đậu nành nóng.
Ghé bánh mì xíu mại 79 nổi tiếng thưởng thức chén xíu mại nóng hổi, bánh mì và 1 ly sữa đậu nành nóng.

Dạo quanh Đà Lạt với những tia nắng đầu ngày sau cơn mưa đêm khuya, không khó để ta bắt gặp ven đường những hàng thông xanh và các bụi hoa cẩm tú cầu nở rộ.
Dạo quanh Đà Lạt dưới những tia nắng đầu ngày sau cơn mưa đêm khuya, du khách như "rụng tim" trước những hàng thông xanh và các bụi hoa cẩm tú cầu nở rộ.

Xuống đèo Prenn, ta sẽ đến Nhà Bên Suối để ngắm được khung cảnh bình minh bên tai là tiếng suối chảy rì rào.
Đổ dốc đèo Prenn, các bạn trẻ đến Nhà Bên Suối để ngắm khung cảnh bình minh bên tai là tiếng suối chảy rì rào.

Tiệm Cà Phê Nhà Bên Suối sở hữu chiếc view trong lành khi hướng thẳng ra con suối vô cùng mát mẻ.
Tiệm cà phê Nhà Bên Suối sở hữu view suối trong lành, mát mẻ. Tại đây, bạn có thể check-in thoải mái bởi chỉ cần giơ máy là sẽ có ảnh đẹp. Ngoài ra bạn còn có thể đốt lửa trại và gọi món ăn nếu cảm thấy lạnh.

Khi mặt trời đã lên cao, Chika Farm tại thôn Tà Nùng sẽ là điểm đến tuyệt vời với những trò chơi cảm giác mạnh thú vị cùng khung cảnh đồi núi hùng vĩ.
Khi mặt trời đã lên cao, Chika Farm ở Tà Nung là điểm đến tuyệt vời với những trò chơi cảm giác mạnh cùng khung cảnh đồi núi hùng vĩ.

Khi đến Chika Farm chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua việc đến thăm các loài động vật vô cùng đáng yêu mà đặc biệt nhất tại đây chính là các chú lạc đà.
Khi đến Chika Farm, nhiều bạn trẻ thích thú khi chơi đùa cùng các chú lạc đà, dê, cừu... đáng yêu.

Chiều đến, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 5km bạn sẽ đến với một trong các tiệm cà phê nổi tiếng nhất tại Đà Lạt chính là Túi Mơ to.
Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 5km là một trong những tiệm cà phê nổi tiếng nhất tại Đà Lạt: Túi Mơ To.

Ngoài sở hữu những góc view triệu đô thì nơi đây còn nổi tiếng bởi những món đồ uống xua tan thời tiết mát lạnh như Cacao nóng, Choco nóng...
Ngoài sở hữu những góc view đẹp, nơi đây còn nổi tiếng bởi những món đồ uống xua tan cái lạnh như ca cao nóng, sô cô la nóng...

Đến Đà Lạt thì một trong những món ăn mà bạn phải thử chính là bánh tráng nướng Cô Lũng.
Đến Đà Lạt thì một trong những món ăn mà bạn phải thử là bánh tráng nướng Cô Lũng.

Quán sở hữu menu bánh đa dạng với nhiều hương vị khác nhau có thể ăn kèm cùng sốt me vô cùng độc đáo.
Menu bánh tráng nướng đa dạng với nhiều hương vị khác nhau có thể ăn kèm cùng xốt me hấp dẫn.

Cách đó không xa, bạn nên thử một món đặc sản nữa tại Đa Lạt chính là bánh căn. Đây là một loại bánh được làm từ bột gạo nướng lên cùng với nhân là trứng và thịt ăn chấm với nước mắm.
Bánh căn cũng là món được nhiều người ưa thích.

Nếu thời tiết vào tối không mưa nhẹ, bạn nên thử một lần đến với Bình Minh Ơi để thưởng thức Live show âm nhạc với sự góp mặt của các giọng hát và band nhạc trẻ trung, năng động.
Nếu buổi tối không mưa, bạn nên ghé Bình Minh Ơi để thưởng thức show âm nhạc với sự góp mặt của các giọng hát và ban nhạc trẻ trung, năng động.

Săn mây tại Đà Lạt sẽ là trải nghiệm mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua, thức dậy lúc 5 giờ sáng và đến với tiệm cà phê Trên Đồi Có mây để có thể ngắm nhìn thành phố Đà Lạt chìm trong biển mây thơ mộng.
Đến Đà Lạt, hầu như du khách nào cũng muốn trải nghiệm "săn mây". Thức dậy lúc 5g sáng, đến quán cà phê Trên Đồi Có Mây, bạn có thể ngắm nhìn thành phố Đà Lạt ẩn hiện trong biển mây thơ mộng.

Tiếp đến vào buổi sáng, bạn nên đến Cao Nguyên Hoa vào những ngày nắng để có thể thấy rõ được sự hùng vĩ của thiên nhiên Đà Lạt và cùng với đó là trải nghiệm nhiều trò chơi cảm giác mạnh mà nổi tiếng nhất là chiếc xích đu có thể thấy rõ cả cao nguyên từ trên cao.
Du khách đến Cao Nguyên Hoa. Tại đây có nhiều trò chơi cảm giác mạnh mà nổi tiếng nhất là chiếc xích đu có thể thấy rõ cao nguyên từ trên cao.

Dạo quanh trung tâm Đà Lạt sẽ thật là thiếu sót nếu bạn không ghé qua biểu tượng của thành phố này chính là Quảng Trường Lâm Viên, ngoài việc chek-in hay đi mua sắm thì bạn có thể băng qua đường để có trải nghiệm đạp vịt trên Hồ Xuân Hương.
Dạo quanh trung tâm Đà Lạt sẽ thật là thiếu sót nếu bạn không ghé qua biểu tượng của thành phố này - chính là quảng trường Lâm Viên, ngoài việc check-in hay đi mua sắm thì bạn có thể băng qua đường để có trải nghiệm đạp vịt trên hồ Xuân Hương.

Trước khi tìm kiếm một món đồ uống nóng thì bạn nên thử kem bơ Chạm, với vị kem béo ngậy cùng topping ăn kèm sẽ chinh phục trải nghiệm ẩm thực của bạn. Ngoài ra còn món cà phê bơ mà bạn nên thử một lầ.
Trước khi tìm kiếm một món đồ uống nóng thì bạn nên thử kem bơ Chạm; cà phê bơ.

Nằm gần ngay trung tâm của thành phố, chợ đêm Đà Lạt luôn là nơi sôi động và tấp nập vào mỗi buổi tối. Đến và dạo quanh chợ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những món ăn đặc sản quá quen thuộc như bánh tráng nướng, sữa đậu nành, sữa gạo... bạn có thể thử món mới tại đây chính là sữa kem Brazil. Tại chợ đêm bạn còn có thể mua những trang phục, phụ kiện của người dân bản địa.
Tại chợ đêm Đà Lạt, ngoài những món ăn quen thuộc như bánh tráng nướng, sữa đậu nành, sữa gạo... bạn có thể thử món mới: sữa kem Brazil.

Tiếp tục hành trình khám phá Đà Lạt, bạn nên lên xe và đi đến đồi thông Đa Phú. Đường lên đồi rất đẹp với hàng thông ở hai bên và đôi lúc còn xuất hiện những đàn ngựa đang ăn cỏ. Khi lên đến đỉnh đồi, khung cảnh hùng vĩ khi nhìn xuống chắc chắn sễ không khiến bạn thất vọng.
Tiếp tục hành trình khám phá Đà Lạt, bạn nên lên xe và đến ngay đồi thông Đa Phú. Đường lên đồi rất đẹp với hàng thông ở hai bên và đôi lúc còn xuất hiện những đàn ngựa đang ăn cỏ. Khi lên đến đỉnh đồi, ngắm khung cảnh hùng vĩ mọi mệt nhọc như tan biến.

Tối đến, chút hơi ấm từ món lẩu gà lá é ăn kèm với tàu hủ ki sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu bạn phân vân về việc ăn gì vào tối ở Đà Lạt.
Chút hơi ấm từ món lẩu gà lá é ăn kèm với tàu hủ ky sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu bạn phân vân về việc ăn gì vào buổi tối ở Đà Lạt.

Buổi sáng cuối cùng tại Đà Lạt, bạn nên thử qua món phở Atiso ăn kèm với miếng sườn lớn vô cùng hấp dẫn.
Buổi sáng, trước khi tạm biệt Đà Lạt, bạn nên thử qua món phở Atiso ăn cùng với miếng sườn lớn hấp dẫn.

Ăn sáng xong, bạn nên ghé qua Đồi Chè cầu đất, đây là một địa điểm săn mây nổi tiếng và cũng vô cùng nổi tiếng bởi sở hữu chiếc view triệu đô.
Đồi chè Cầu Đất là một địa điểm săn mây và sở hữu view "triệu đô" nổi tiếng.

Nếu đã xem qua bộ phim nổi tiếng Em và Trinh, bạn chắc chắn sẽ nhớ đến địa điểm này, nằm trên một con dốc gần Hồ Xuân Hương, quán cà phê Tiệm
Nếu đã xem qua bộ phim nổi tiếng Em và Trịnh, bạn chắc chắn sẽ nhớ đến địa điểm này, nằm trên một con dốc gần hồ Xuân Hương, quán cà phê Tiệm May Nhớ Hoài chính là nơi đoàn làm phim đã lựa chọn để bấm máy.

Bửu Đạt

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI