Rộng cửa cho sản phẩm xanh vào kênh bán lẻ hiện đại

07/10/2024 - 15:22

PNO - Để tạo điều kiện giúp doanh nghiệp xanh mở rộng thị phần, quảng bá thương hiệu, bà Phạm Thị Ngọc Thúy - Phó giám đốc Marketing Saigon Co.op - cho biết, trong thời gian qua Saigon Co.op đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho sản phẩm xanh tiếp cận người tiêu dùng (NTD) như ưu tiên quầy kệ, chính sách quảng bá…

Chương trình tiêu biểu nhất là chiến dịch Tiêu dùng xanh do Saigon Co.op phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng thực hiện 15 năm qua. Chiến dịch nhằm vận động cộng đồng ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp (DN) thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường với quy mô lớn bậc nhất cả nước.

Người tiêu dùng ưu tiên mua sắm sản phẩm xanh - Ảnh: Mai Ca
Người tiêu dùng ưu tiên mua sắm sản phẩm xanh - Ảnh: Mai Ca

Ngoài ra, đánh dấu cột mốc 35 năm thành lập, trong năm 2024, Saigon Co.op còn phát động chiến dịch khuyến khích khách hàng "sống xanh" bằng cách tặng điểm thưởng cho khách hàng khi mua sắm trong chương trình "Ngày không túi ni lông!". Chỉ sau 3 tháng phát động (từ tháng 3/2024 đến hết tháng 6/2024), chương trình chọn ra được các “đại sứ xanh” là 3.500 khách hàng nhiệt tình hưởng ứng, với doanh số mua hàng và số lần tham gia cao nhất. “Những đại sứ xanh này sẽ giúp chúng tôi lan tỏa sâu rộng hơn nữa các thông điệp, hành vi của mình tới những khách hàng khác, để cùng xây dựng thói quen sử dụng túi môi trường, túi có thể tái sử dụng nhiều lần… trong cộng đồng”- bà Thúy cho biết thêm.

Saigon Co.op còn tận dụng “tài sản” quý giá của mình là tệp khách hàng thành viên. Nhóm khách hàng này có tần suất mua sắm trung thành tăng trưởng đều đặn ở tất cả các mô hình bán lẻ mà Saigon Co.op đang sở hữu - sẽ là nền tảng để Saigon Co.op cùng DN xanh có chiến lược tiếp cận và quảng bá sản phẩm xanh.

Theo ghi nhận của Saigon Co.op, những DN có sản phẩm xanh khi đưa hàng vào hệ thống 800 điểm bán của nhà bán lẻ này đều có doanh thu bán ra khả quan. Điều này thể hiện rõ rệt khi sức tiêu thụ sản phẩm của DN xanh, DN thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trong tháng Sáu hàng năm đã tăng 50 - 60% so với các tháng thông thường.

Từ những kết quả đáng khích lệ này, Saigon Co.op khẳng định trong thời gian tới sẽ tiếp tục đồng hành cùng DN xanh trong việc quảng bá, đưa sản phẩm xanh đến gần hơn với NTD.

Thùy Dương

Nguồn: Saigon Co.op

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI