Rộn ràng không khí Giáng sinh trên khắp thế giới

24/12/2022 - 09:22

PNO - Mặc dù nhiều nước đang hứng chịu đợt không khí lạnh cực mạnh nhưng cũng không ngăn cản được sự háo hức đón chào Giáng sinh của người dân.

Trong vài năm qua, một số chợ lễ hội Giáng sinh nổi tiếng đã buộc phải thu hẹp quy mô hoặc hủy bỏ tất cả các hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, năm nay, khi đại đa số các nước đã dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế chống dịch cũng là lúc mọi người hào hứng, tưng bừng chào đón một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn.

Từ Đức, Thụy Sĩ, đến Mỹ, Hàn Quốc, nhiều tuyến phố đã tràn ngập không khí Giáng sinh trong "bữa tiệc" âm thanh, ánh sáng và những cây thông khổng lồ.

Tại Pháp, hàng ngàn bóng đèn Giáng sinh lấp lánh và đồ trang trí lễ hội tràn ngập trên nhiều tuyến phố. Nhưng du khách sẽ tìm thấy rất nhiều cảnh đẹp kỳ diệu khi lang thang qua những con hẻm nhỏ hẹp và những quảng trường xinh đẹp của thành phố.
Tại Pháp, hàng ngàn bóng đèn lấp lánh và đồ trang trí lễ hội tràn ngập trên nhiều tuyến phố. Đáng chú ý, các du khách sẽ tìm thấy rất nhiều cảnh đẹp kỳ diệu khi lang thang qua những con hẻm nhỏ và những quảng trường trung tâm.
Với những chuyến cưỡi tuần lộc, vòng đu quay khổng lồ và những cây thông được trang trí cầu kỳ tại thủ đô Vienna của Áo khiến mọi người phải ngưỡng mộ trước tinh thần chào đón lễ hội vô cùng tuyệt vời.
Những hoạt động cưỡi tuần lộc, vòng đu quay khổng lồ và những cây thông được trang trí cầu kỳ tại thủ đô Vienna của Áo khiến du khách phải trầm trồ trước tinh thần chào đón lễ hội vô cùng tuyệt vời của người dân nơi đây.
Chợ Giáng sinh Basel, Thụy Sĩ bao gồm gần 200 gian hàng bằng gỗ bày bán các loại gia vị, đồ trang trí và nến Giáng sinh. Các điểm tham quan dành cho gia đình bao gồm khu rừng cổ tích với các hoạt động như trang trí nến và bánh gừng, hội thảo về ngôi sao và chuyến tàu lễ hội, thu hút nhiều gia đình trong kỳ nghỉ lễ.
Chợ Giáng sinh Basel, Thụy Sĩ với gần 200 gian hàng bằng gỗ bày bán các loại gia vị, đồ trang trí và nến. Các điểm tham quan dành cho gia đình như khu rừng cổ tích với các hoạt động như trang trí nến và bánh gừng, các chuyến tàu lễ hội cũng thu hút nhiều gia đình trong kỳ nghỉ lễ.
Thủ đô Brussels, Bỉ như khoác áo mới trong dịp lễ Giáng sinh với màn trình diễn ánh sáng và âm thanh sống động. Rất nhiều hoạt động từ trượt băng, cưỡi ngựa, trải qua qua nhiều khu vực Bourse, Place de la Monnaie, Grand Place, Place Sainte Catherine và Marche aux Poissons.
Thủ đô Brussels, Bỉ như khoác "áo mới" trong dịp lễ Giáng sinh với màn trình diễn ánh sáng và âm thanh sống động. Rất nhiều hoạt động từ trượt băng, cưỡi ngựa, trải dài qua nhiều khu vực Bourse, Place de la Monnaie, Grand Place, Place Sainte Catherine và Marche aux Poissons.
Praha, Cộng hòa Séc có một số chợ lễ hội, nhưng các sự kiện chính là ở Quảng trường Phố cổ và Quảng trường Wenceslas. Với nhiều hoạt động giải trí như biểu diễn trực tiếp, khiêu vũ, gian hàng bán các đồ làm thủ công và các món ăn địa phương như klobasa (xúc xích Séc) và rượu ngâm hứa hẹn sẽ giúp du khách lạc vào không gian Giáng sinh tuyệt vời.
Praha, Cộng hòa Séc có một số hội chợ, nhưng các sự kiện chính vẫn diễn ra ở Quảng trường Wenceslas. Với nhiều hoạt động giải trí như biểu diễn trực tiếp, khiêu vũ, gian hàng bán các đồ làm thủ công, các món ăn địa phương như klobasa (xúc xích) và rượu ngâm hứa hẹn sẽ giúp du khách lạc vào không gian Giáng sinh tuyệt vời.
Những ánh đèn lấp lánh tô điểm cho những túp lều bằng gỗ và những cành cây ô rô mang đến không khí Giáng sinh tuyệt vời trên nhiều khu phố ở Đức.
Những ánh đèn lấp lánh tô điểm cho những túp lều bằng gỗ và những cành cây ô rô mang đến không khí Noel náo nhiệt trên nhiều khu phố ở Đức.
 Croatia đang náo nhiệt với hoạt động vào dịp Giáng sinh: tác phẩm điêu khắc trên băng, buổi biểu diễn ngoài trời, quán bar bật lên và xe điện Giáng sinh hoàn chỉnh với ông già Noel và các chú lùn của ông.
Croatia nhộn nhịp trong các hoạt động chào đón Giáng sinh: trượt băng, buổi biểu diễn ngoài trời và xe điện với ông già Noel và các chú lùn.
Disneyland, công viên giải trí ở Đan Mạch này là một địa điểm tuyệt vời để ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Với hơn 1.000 cây thông Noel được trang trí đẹp mắt tô điểm cho khu đất xinh đẹp và mọi thứ từ các trò chơi trong khu hội chợ đến Ban nhạc Pixie truyền thống để giải trí, đó là một trải nghiệm mùa đông độc nhất vô nhị.
Disneyland, công viên giải trí đang là địa điểm lý tưởng mà người dân Đan Mạch lựa chọn ghé thăm trong dịp lễ lần này. Với hơn 1.000 cây thông Noel được trang trí đẹp mắt cho đến các trò chơi hay khu hội chợ truyền thống hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc nhất vô nhị cho người dân. 
Người dân Hungary tranh thủ tận hưởng kỳ nghỉ lễ Giáng sinh bên cạnh người thân và bạn bè.
Người dân Hungary tranh thủ tận hưởng kỳ nghỉ lễ Giáng sinh bên cạnh người thân và bạn bè.
Khắp các tuyến đường trung tâm thành phố tại Anh là một bức tranh tổng hòa giữa âm thành và ánh sáng.
Khắp các tuyến đường trung tâm tại Anh là một bức tranh tổng hòa giữa âm thanh và ánh sáng.
Bất chấp đợt không khí lạnh cực mạnh đang tấn công nhiều bang tại Mỹ nhưng người dân vẫn tranh thủ tham gia các hoạt động ngoài trời và tận hưởng kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.
Bất chấp đợt không khí lạnh cực mạnh đang tấn công nhiều bang tại Mỹ, người dân vẫn tranh thủ tham gia các hoạt động ngoài trời và tận hưởng kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.
Tương tự Mỹ, Hàn Quốc cũng đang trải qua thời tiết mùa đông khắc nghiệt khi tuyết rơi dày và nhiệt độ xuống thấp. Dẫu vậy, tại nhiều trung tâm mua sắm và các khu vui chơi, không khí trang hoàng Giáng sinh vẫn vô cùng rực rỡ.
Tương tự Mỹ, Hàn Quốc cũng đang trải qua thời tiết mùa đông khắc nghiệt khi tuyết rơi dày và nhiệt độ xuống thấp. Dẫu vậy, tại nhiều trung tâm mua sắm và các khu vui chơi, khung cảnh trang hoàng Giáng sinh vẫn vô cùng rực rỡ.
Ở Nhật Bản, nhiều con đường rực tỡ ánh sáng được chuẩn bị cho ngày lễ Giáng sinh. Năm nay, do ảnh hưởng của đợt tuyết rơi dày, người dân hạn chế ra đường và chủ yếu quây quần bên gia đình.
Ở Nhật Bản, nhiều con đường rực rỡ ánh sáng được chuẩn bị cho ngày lễ Giáng sinh. Năm nay, do ảnh hưởng của đợt tuyết rơi dày, người dân hạn chế ra đường và chủ yếu ở nhà quây quần bên gia đình.

Minh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI