Rộ tình trạng mạo danh công ty chứng khoán gọi điện lừa đảo

13/12/2023 - 06:03

PNO - Anh Nguyễn Văn Thành (quận 6, TPHCM) cho biết mới đây, anh tạo một tài khoản chứng khoán để tìm hiểu, đầu tư. Ngay sau đó, ngày nào anh cũng nhận được ít nhất 4-5 cuộc gọi, có những ngày cả chục cuộc gọi tự xưng là nhân viên các công ty chứng khoán như MBS, VPS, VNDRECT… mời chào đầu tư chứng khoán.

Tương tự, chị Thùy (quận Bình Tân, TPHCM) cũng liên tục nhận được nhiều cuộc gọi tự xưng là bộ phận khảo sát thị trường của Công ty cổ phần Chứng khoán SSI mời gọi tham gia nhóm đầu tư để tăng cơ hội kiếm thêm thu nhập. Sau đó, đối tượng hướng dẫn chị tham gia đầu tư trên một đường dẫn là Cappitallone.net, vào 1 nhóm với hàng trăm thành viên. Trưởng nhóm này thông báo có 100 suất ưu đãi, chỉ cần nạp 150 triệu đồng thì tài khoản sẽ tăng lên số tiền là 1,52 tỉ đồng. Một số người sau đó đã gửi hình chụp phiếu chuyển khoản đầu tư, hình chứng minh tài khoản nhận về 1,52 tỉ đồng (thực chất là hình ảnh do các đối tượng lừa đảo tạo ra - PV).

“Tôi thấy nhiều người chuyển ít nhất là 150 triệu đồng, có người lên cả tỉ đồng. Tôi không đồng ý đầu tư nên sau đó bị “đá” ra khỏi nhóm” - chị Thùy kể.

Một số đối tượng gửi hình ảnh đã nạp tiền đầu tư 150 triệu đồng, tài khoản tăng lên 1,52 tỉ đồng để dụ nhà đầu tư khác nạp tiền. Ảnh nạn nhân cung cấp.
Một số đối tượng gửi hình ảnh đã nạp tiền đầu tư 150 triệu đồng, tài khoản tăng lên 1,52 tỉ đồng để dụ nhà đầu tư khác nạp tiền. Ảnh nạn nhân cung cấp.

Nhiều công ty chứng khoán mới đây đã phát đi cảnh báo về việc bị các đối tượng mạo danh để lừa đảo. Công ty cổ phần Chứng khoán SSI cho biết một số đối tượng còn sử dụng hình ảnh, logo, thông tin, địa chỉ thật của SSI để đưa lên các website, fanpage và ứng dụng mạo danh với nhiều tên gọi như SSI Finance, Hỗ trợ tài chính tín chấp 379, Hỗ trợ vay vốn SSI 24/24… “Chúng tôi không mở các hội nhóm đầu tư trên mạng xã hội, không mở khóa học online, không yêu cầu khách ký các hợp đồng hợp tác đầu tư cam kết lợi nhuận, không hoạt động trong lĩnh vực tài chính. Khi có cuộc gọi nào tự nhận là SSI, khách hàng nên tìm số tổng đài của công ty để xác minh” - SSI cảnh báo.

Công ty Chứng khoán MBS cũng cảnh báo tương tự. Theo MBS, dấu hiệu để nhận biết lừa đảo là khi hỏi đến thông tin các công ty chứng khoán như địa chỉ trụ sở, tên người quản lý cấp trên… thì các đối tượng mạo danh đều ấp úng, trả lời sai. 

H.Lài

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong