Rau quả Việt Nam tìm cơ hội tại hội chợ lớn nhất thế giới

10/02/2025 - 07:35

PNO - Từ hội chợ Fruit Logistica 2025 - một trong những hội chợ thương mại quốc tế lớn nhất thế giới về rau quả tươi, diễn ra từ ngày 5 - 7/2 tại Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức - ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) - cho biết Việt Nam mang đến sự kiện các sản phẩm như dừa tươi, mít, bưởi da xanh, thanh long, chôm chôm…

“Hội chợ có hơn 2.600 đơn vị đến từ hơn 90 quốc gia trên thế giới. Nhìn chung khách hàng rất thích rau quả Việt. Nhiều khách hàng sau khi thưởng thức sản phẩm đã chụp hình, lấy thông tin của doanh nghiệp để sau này liên lạc, đặt hàng. Công ty TNHH Vina T&T và Công ty Golden Gate Bce B.V (Hà Lan) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với đối tác Hà Lan về việc phân phối các sản phẩm dừa tươi, bưởi da xanh, nhãn, vải của Việt Nam tại thị trường Hà Lan và EU trong thời gian tới” - ông phấn khởi nói.

Thị trường EU rất khắt khe trong các vấn đề về mẫu mã bao bì, hàng hóa cũng như tiêu chuẩn chất lượng, hàm lượng MRL trong sản phẩm…
Thị trường EU rất khắt khe trong các vấn đề về mẫu mã bao bì, hàng hóa cũng như tiêu chuẩn chất lượng, hàm lượng MRL trong sản phẩm…

Theo ông Đặng Phúc Nguyên, xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong năm 2024 đã đạt kỷ lục với gần 7,2 tỉ USD, trong đó thị trường châu Âu đạt gần 250 triệu USD. Năm 2025, ngành rau quả đặt mục tiêu khoảng 8 tỉ USD và thị trường châu Âu ước tính sẽ đóng góp khoảng 330 triệu USD. Do đó, các doanh nghiệp rất coi trọng hoạt động quảng bá, tiếp cận khách hàng ở thị trường này.

“Những doanh nghiệp tham gia hội chợ đều đã xuất khẩu sản phẩm qua EU. Trong đó, có doanh nghiệp xuất khẩu khoảng 2 triệu USD/năm, thậm chí có doanh nghiệp xuất khẩu trên 5-6 triệu USD/năm. Vì vậy, việc trực tiếp giới thiệu sản phẩm tới nhà nhập khẩu sẽ giúp họ có thêm cơ hội tìm kiếm bạn hàng mới và tăng cường quan hệ với các bạn hàng hiện hữu tại châu Âu” - ông khẳng định.

Ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Công ty TNHH MTV AntFarm - cho rằng Đức nói riêng, châu Âu nói chung là thị trường nhiều tiềm năng với hơn 500 triệu dân, có nhu cầu sử dụng các loại rau quả nhiệt đới rất lớn. Đó là lý do ông và nhiều doanh nghiệp rau quả khác của Việt Nam nhiều năm liên tục tham gia hội chợ này để tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường.

“Năm nay, chúng tôi mang tới hội chợ những sản phẩm đặc trưng của Việt Nam là chanh không hạt, bưởi, chanh dây, dừa và sầu riêng cấp đông. Đáng mừng là nhiều nhà nhập khẩu châu Âu tỏ ý muốn hợp tác với chúng tôi sau khi kết thúc hội chợ. Đây là tín hiệu tốt để AntFarm có thể gia tăng vị thế ở thị trường này” - ông chia sẻ.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI