Rau muống xào tỏi là một trong "100 món xào ngon nhất thế giới"

02/08/2024 - 10:04

PNO - Chuyên trang ẩm thực Taste Atlas vừa công bố danh sách "100 món xào ngon nhất châu Á" hồi tháng Bảy. Việt Nam có 5 món lọt vào danh sách này là: rau muống xào tỏi (đứng thứ 13), phở xào (27), miến xào cua (65), su su xào tỏi (68) và ốc hương xào (71).

Rau muống xào tỏi xếp thứ hạng cao nhất trong số các món Việt trong danh sách với 4,3/5 sao. Taste Atlas mô tả đây là "món ăn truyền thống của Việt Nam phù hợp với người ăn chay, rất tuyệt vời khi ăn với cơm trắng".

Rau muống xào tỏi đứng vị trí thứ 13 trong danh sách 100 món xào ngon nhất thế giới
Rau muống xào tỏi đứng vị trí thứ 13 trong danh sách "100 món xào ngon nhất thế giới"

Theo các chuyên gia ẩm thực, bí quyết để có được món rau muống xào tỏi ngon nằm ở khâu chần sơ rau trước khi xào cùng tỏi và muối, đường, nước mắm.

Ngoài rau muống, còn 1 món rau xào tỏi nữa cũng là một trong 100 món xào ngon nhất thế giới, là su su xào tỏi.

Su su có nguồn gốc từ Sa Pa, nổi bật với vị thanh mát và giòn. Món su su xào tỏi là tổng hòa sự kết hợp của su su, tỏi, nước mắm và dầu.

Top 10 trong danh sách có thể kể đến là gà xào bắp cải (Dak galbi) của Hàn Quốc, phat kaphrao của Thái Lan, nasi goreng ayam (Indonesia), pad Thái, thịt bò xào (Trung Quốc), tôm xào (Trung Quốc), gà Cung Bảo (Trung Quốc)...

Thành lập vào năm 2015, có trụ sở chính tại Zagreb, Croatia, Taste Atlas được biết đến như một tấm bản đồ tập hợp các món ăn truyền thống trên toàn cầu.

Nhà sáng lập Taste Atlas Matija Babić cho biết, các danh sách xếp hạng món ăn, đồ uống đều dựa trên ý kiến và đánh giá từ các chuyên gia, nhà phê bình ẩm thực.

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI