Rapper "Người âm phủ" đã qua thời bị áp lực khi viết rap

05/09/2024 - 15:11

PNO - Nổi lên từ bản rap “Người âm phủ”, cho đến nay, rapper Osad (tên thật Mai Quang Nam) đã tiến được bước xa, minh chứng qua EP mới ra mắt tối 4/9.

Hình ảnh trong EP Kid soul in man body của Osad
Hình ảnh trong EP Kid soul in man body của Osad

Osad được đông đảo khán giả biết đến qua bài rap Người âm phủ, ra mắt vào năm 2018. Thời điểm xuất hiện, ca khúc nhanh chóng trở thành bản hit lớn trong sự nghiệp của nam rapper.

Người âm phủ là “bệ phóng” giúp tên tuổi Osad nổi tiếng nhanh chóng, nhưng đồng thời, bài nhạc cũng đặt ra thử thách khó vượt qua cho chủ nhân. Sau ca khúc hiện tượng, Osad có giới thiệu thêm một số ca khúc nhưng không thành công bằng.

Tối 4/9, Osad cho ra mắt EP Kid soul in man body và khẳng định bản thân đã không còn áp lực về nội dung khi viết rap – một nỗi sợ mà anh từng đối mặt trong nhiều năm.

“Tôi mong âm nhạc của mình khiến cho mọi người thấy vui vẻ, thư giãn và thoải mái. Tôi muốn dẫn dắt người nghe đến những điều nhỏ bé thú vị xung quanh chứ không cần phải đao to búa lớn.

Tôi đã qua thời gian bị áp lực về nội dung khi viết rap, trước đây tôi thường nghĩ mình viết như vậy có ổn không, người khác sẽ nghĩ như thế nào. Nhưng sau một khoảng thời gian trải nghiệm, trau dồi khả năng viết của mình, thì bây giờ viết ra cái gì, tôi đều thấy tự tin với nó” - Osad chia sẻ.

MV mlem của rapper Osad:

EP Kid soul in man body xoay quanh chủ đề tình yêu gồm 5 ca khúc Bối rối, Đặc biệt, Kim chỉ nam, Dubai dream mlem. EP đánh dấu màn hợp tác giữa Osad và một số rapper, nhà sản xuất âm nhạc trẻ như Captain Boy (Hoàng Đức Duy), Kewtiie (Đinh Minh Hiếu), Machiot (Đỗ Minh Nghĩa). Các ca khúc mang nhiều giai điệu khác nhau, hòa trộn giữa RnB Hip-hop, Pop Hiphop, Baile Funk, House, Reggaeton...

Trong mỗi ca khúc, Osad đều dùng nhiều từ ngữ, nhiều câu có ý “thả thính”. Đây cũng là nét đặc trưng trong các bài nhạc của nam rapper từ trước đến nay. Với nhiều khán giả, họ cho rằng điều này là sự lặp lại bản thân của Osad, khó có thể bật lên so với những rapper có khả năng biến hoá.

Về nhận định trên, nhân dịp ra mắt EP, Osad cũng cho biết hiện tại anh thoải mái thể hiện những ý tưởng của mình, không áp lực phải làm gì đó thật ngầu, lớn lao trong âm nhạc như trước. Tuy nhiên, anh khẳng định EP Kid soul in man body cũng khép lại một hành trình trong âm nhạc, mở ra những hướng đi mới mẻ hơn trong tương lai.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI