Rapper Đinh Tiến Đạt bỡ ngỡ, mất giọng sau 10 năm trở lại sân khấu

27/06/2024 - 11:45

PNO - Rapper Đinh Tiến Đạt cho biết vì xa thị trường giải trí quá lâu nên anh thấy chới với khi trở lại, bởi mọi thứ đã thay đổi quá nhiều.

Rapper Tiến Đạt trong buổi họp báo công bố chương trình vào chiều 26/6 tại TPHCM
Rapper Tiến Đạt trong buổi họp báo công bố chương trình vào chiều 26/6 tại TPHCM

Rapper Đinh Tiến Đạt là một trong 33 nghệ sĩ nam tham gia chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai, lên sóng vào 29/6 tới.

Sự trở lại của Tiến Đạt với âm nhạc khiến nhiều khán giả bất ngờ, bởi anh đã dừng hoạt động cách đây 10 năm. Anh là một trong những rapper thế hệ đầu, từng để lại nhiều dấu ấn.

Tiến Đạt cho biết, ban đầu anh có ý định từ chối lời mời từ nhà sản xuất. Nhưng sau đó, anh có xem qua format của chương trình và thấy thích thú. Bởi ở bản gốc tại Trung Quốc có nhiều nghệ sĩ lớn, là thần tượng của anh cũng tham gia để vượt qua những thử thách, khai phá bản thân. Nhưng đây chỉ là 50% lý do anh quyết định tham gia.

Sau đó, anh đưa chương trình cho vợ xem và được ủng hộ. “Thậm chí cô ấy còn quyết liệt hơn tôi”, anh cho biết. Khi quay lại, Tiến Đạt gặp nhiều khó khăn, bởi đã nhiều năm anh không tập hát, nhảy. Ban đầu, anh hát chênh, phô rất nhiều, bị cứng. Trong khi đó, giọng hát là vũ khí quan trọng nhất một ca sĩ, rapper.

Mỗi ngày, anh dành ra 2 tiếng tập nhảy, 2 tiếng tập hát. Khi rảnh giờ nào anh sẽ tập giờ đó. Dây thanh quản của anh không đáp ứng được việc tập luyện với cường độ cao, thậm chí có lúc bị mất tiếng hơn 1 tháng. Anh tìm đến bác sĩ để điều trị nhưng không cải thiện tốt, khiến anh vô cùng lo lắng.

Rapper Tiến Đạt và bà xã
Rapper Tiến Đạt và bà xã

Trước nay, Tiến Đạt vốn giữ an toàn trước truyền thông, ít chia sẻ về đời sống cá nhân, chỉ tập trung làm nghề. Tuy nhiên, việc tham gia một chương trình truyền hình thực tế khó tránh khỏi sự chú ý, so sánh, tranh cãi. Điều này đã được minh chứng qua Chị đẹp đạp gió rẽ sóng trước đó, cũng quy tụ 30 nghệ sĩ nữ tham gia.

Tiến Đạt nói mình đã lường trước được điều này và xem sự chú ý, soi xét đó là bình thường với người nổi tiếng. Điều anh lo nhất là vợ, gia đình. Vì thế, anh trao đổi với bà xã. Chị cũng tboải mái đón nhận, giúp Tiến Đạt an tâm vì luôn có người đồng hành.

Tiến Đạt cho biết trong 10 năm ngưng hoạt động anh hoàn toàn không có ý định quay lại hoạt động. “Lửa nghề không hẳn mất đi. Nhưng có một quãng thời gian dài, tôi thấy lẻ loi trên con đường đang đi. Với tôi, khi niềm đam mê đã giảm thì nên dừng lại để giữ được những điều đẹp nhất”, anh nói. Anh không chia sẻ với bà xã, mà chỉ giữ riêng những tâm tư này.

Trong chương trình, Tiến Đạt sẽ cùng thi với 32 nghệ sĩ nam khác
Trong chương trình, Tiến Đạt sẽ cùng thi với 32 nghệ sĩ nam khác

Nam rapper cũng không theo dõi thị trường giải trí nhiều năm qua, chỉ tập trung kinh doanh. Anh thừa nhận đây là điểm dở của bản thân bởi khi quay lại anh thấy chới với khi mọi thứ thay đổi chóng mặt. Có một số điều anh chưa thích nghi kịp vì quá khác so với thời của anh.

Dẫu vậy, thi thoảng anh cũng có nghe nhạc của một số bạn trẻ, thích nhạc của Đen Vâu vì ca từ gần gũi, sâu sắc; còn Binz có ca từ gần gũi giới trẻ, mới mẻ. Anh vui mừng vì hiện tại, rap đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt, rất khác với thời của anh còn gặp nhiều khó khăn, định kiến.

*Tiến Đạt chới với khi trở lại làng giải trí:

Tiến Đạt đặt mục tiêu đi đến vòng cuối cùng của Anh trai vượt ngàn chông gai. “Nhưng đi đến đâu còn phụ thuộc vào khả năng, sức lực hiện tại”, anh nói. Sau vòng công diễn, anh thấy lửa nghề được thắp lại, hy vọng sẽ bùng cháy tiếp để có những kế hoạch khác.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri