"Rap Việt" mùa 4 mời rapper Thái Lan

22/08/2024 - 07:50

PNO - Nhà sản xuất "Rap Việt" cho biết ở mùa 4, chương trình sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho khán giả từ vị trí huấn luyện viên, giám khảo. Và bất ngờ đầu tiên gọi tên rapper gạo cội người Thái – F.Hero.

Tại “xứ sở chùa vàng”, rapper F.Hero nổi tiếng với nhiều vai trò. Anh là nhà sản xuất âm nhạc sở hữu nhiều bản hit, và cũng thường xuyên kết hợp với các nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Trong số những sản phẩm này, ca khúc Mirror mirror từng cực kỳ hot trên mạng xã hội, giúp nam rapper nhận được chiếc cúp Best of collaboration song of the year (Ca khúc kết hợp xuất sắc nhất) của giải thưởng The Guitar Mag Award 2022.

Rapper F.Hero bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình vào đầu những năm 2000, và có nhiều đóng vào sự phát triển của nền âm nhạc hip-hop tại Thái Lan. Anh giữ vị trí huấn luyện viên tại cuộc thi The Rapper của Thái trong nhiều năm. Với sự dẫn dắt của F.Hero, nhiều thí sinh đạt thành tích ấn tượng trong chương trình.

Về vị trí của rapper F.Hero tại Rap Việt mùa 4, đơn vị sản xuất cho biết chưa tiết lộ cụ thể là huấn luyện viên hay giám khảo để giữ bất ngờ với khán giả.

Rap Việt mùa 4 gây chú ý khi mời rapper F.Hero ngồi vào vị trí ghế nóng của chương trình
Rap Việt mùa 4 gây chú ý khi mời rapper F.Hero ngồi vào vị trí "ghế nóng" của chương trình

Tuy nhiên, sau khi chương trình đăng thông tin mời rapper F.Hero lên fanpage, một cuộc tranh luận “nổ ra”.

Chỉ sau 1 giờ đồng hồ, có gần 3.000 bình luận dưới bài đăng của chương trình. Nhiều khán giả cho biết khó hiểu khi chương trình Rap Việt lại mời rapper người Thái. Người xem lo ngại nếu giữ vị trí giám khảo, F.Hero sẽ chỉ nhận xét được giai điệu, không thể hiểu hết nội dung tiếng Việt mà các thí sinh thể hiện. Từ đó khó đưa ra phán đoán chính xác, không thể chọn đội giúp thí sinh.

Còn nếu ở vị trí huấn luyện viên, dù có thể giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc có người phiên dịch, thì việc hiểu được trọn vẹn câu từ rap là không dễ nếu không muốn nói là bất khả kháng. Thường nội dung của bài rap rất dài và được rapper cài cắm nhiều chi tiết. Trong bài, các rapper thường sử dụng lối chơi chữ, nói lái và cách gieo vần tiếng Việt rất phong phú. Do đó, nếu 1 rapper không hiểu rành tiếng Việt ngồi ghế nóng sẽ khó thể trao đổi, chỉ dạy thí sinh. Nhiều khán giả, trong đó có thí sinh hoang mang.

Vì tồn lại nhiều thắc mắc, nên số lượng bình luận dưới bài đăng trên fanpage Rap Việt Vie Channel liên tục tăng, tạo ra cuộc bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

Rap Việt mùa 4 sẽ chính thức lên sóng vào tháng 9/2024. Ngoài rapper F.Hero, hiện NSX chưa công bố tên các nghệ sĩ giữ vai trò chủ chốt của chương trình.

Như mọi năm, Rap Việt tổ chức vòng tuyển chọn thí sinh khá hoành tráng ở TPHCM và Hà Nội. 4 giám khảo nhận nhiệm vụ tuyển chọn thí sinh cho năm nay gồm rapper Thái VG, Suboi, Karik và Justatee.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI