Ra rạp cùng cười

23/05/2015 - 13:33

PNO - PN - Phụ nữ vốn rắc rối nhưng là rắc rối đáng yêu. Hai bộ phim hài cấm trẻ em dưới 16 tuổi là Bộ ba rắc rối (Việt Nam) và Quý bà điệp viên (Spy - Mỹ) phát hành tuần này (ngày 22/5) cho thấy điều đó.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngay từ tựa phim, Bộ ba rắc rối của đạo diễn Võ Tấn Bình đã hứa hẹn đem lại những tràng cười cho người xem về cuộc hành trình không hẹn mà gặp của ba cô gái có tính cách, hoàn cảnh, số phận khác nhau. Họ là Hoàng Mỹ, hướng dẫn viên du lịch độc thân, nam tính; Ngọc Vy, phóng viên mới ra trường, ngây thơ, đầy mơ mộng và Tuyết Dung, bà nội trợ mẫu mực, cam chịu.

Cả ba tình cờ gặp nhau trong chuyến đi từ Sài Gòn đến Hội An. Màn kết bạn của họ kết thúc một cách hãi hùng khi sáng hôm sau thức dậy, ba cô nàng bàng hoàng nhận ra mình trong bộ dạng tả tơi, quần áo đầy máu, tóc tai bị nhuộm đỏ rực. Đáng sợ hơn, bọn xã hội đen cảnh báo rằng cả ba là thủ phạm ăn cắp báu vật. Oái ăm là bộ ba không hề nhớ chuyện gì đã xảy ra với họ đêm qua và báu vật là gì.

Chuyện phim gợi nhớ đến The Hangover (Ba chàng ngự lâm - Mỹ) cũng xoay quanh ba nhân vật độc thân gặp rắc rối sau một đêm say túy lúy và hành trình giải quyết đầy những pha hành động mạo hiểm. Bộ ba rắc rối có những màn rượt đuổi bằng nhiều phương tiện: xe ba gác, ca nô, xe jeep, trên nhiều địa hình.

Phim Việt không thiếu những màn hành động thót tim, kịch tính hơn Bộ ba rắc rối, nhưng hình ảnh bóng hồng cầm lái vất vả thoát khỏi những cuộc truy đuổi tạo nét riêng, hài hước, nữ tính cho bộ phim này. Phim còn ghi điểm ở những khung cảnh khoáng đạt, thơ mộng của hai vùng đất nổi tiếng Mỹ Sơn và Hội An (Quảng Nam).

Ra rap cung cuoi

Những màn rượt đuổi do người đẹp cầm lái tạo cho Bộ ba rắc rối nét riêng vừa hài hước vừa nữ tính

Quý bà điệp viên cũng có nhiều tình huống rắc rối hài hước rất phụ nữ. Điệp viên trên phim ảnh thường là những quý ông lịch lãm hay người hùng đẹp trai, nhưng điệp viên trong Quý bà điệp viên lại là một cô nàng béo ú.

Susan Cooper là nhân viên phân tích của CIA, công việc của cô gắn bó với bàn giấy. Rắc rối xảy đến khi trong một chiến dịch nguy hiểm, đồng đội của cô bị lộ thân phận, một điệp viên tài giỏi khác của đội bị phản bội. Không còn cách nào khác, Susan đành phải ra mặt để phá án.

Một cô nàng tuổi lỡ thì, ngoại hình không bắt mắt, ít kinh nghiệm thực địa, liệu có lợi thế gì khi xâm nhập vào đường dây mua bán vũ khí giết người? Tiếng cười xuất phát từ đây.

Khán giả thích thú khi thấy nữ điệp viên béo ú sử dụng trang thiết bị không phải là súng ống tối tân mà là những dụng cụ đời thường của phụ nữ: chai rửa móng tay có công dụng phá hủy bất cứ hàng rào an ninh nào, túi khăn giấy ướt bình dân nhưng được tẩm thuốc mê… Những tình huống hài còn có trong những phản xạ vụng về của nữ điệp viên hậu đậu nhưng có tinh thần mạnh mẽ, ý chí cao.

HƯƠNG NHU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI