Ra mắt ứng dụng nghe sách nói Bookas

25/10/2024 - 14:57

PNO - Tại sự kiện khai mạc Tuần lễ Sách và chuyển đổi số, Sbooks chính thức cho ra mắt ứng dụng nghe sách nói Bookas.

Sáng 25/10, Tuần lễ Sách và chuyển đổi số chính thức khai mạc tại Đường sách TPHCM. Hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10 và kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Ngành Xuất bản, In và Phát hành (10/10/1952 - 10/10/2024).

Tọa đàm chủ đề Chuyển đổi số trong lĩnh vực Xuất bản và Phát hành sách được tổ chức ngay sau lễ khai mạc. Sự kiện cũng nhằm ra mắt ứng dụng nghe sách nói Bookas (do Công ty cổ phần Bookas đầu tư và vận hành). Nhân dịp này, đơn vị cũng trao 10.000 bản sách nói cho Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM.

Không gian trải nghiệm nghe sách nói từ ứng dụng Bookas tại Đường sách TPHCM. Ảnh: Nguyễn Anh Dũng
Không gian trải nghiệm nghe sách nói từ ứng dụng Bookas hiện được đặt tại Đường sách TPHCM - Ảnh: Nguyễn Anh Dũng

Bookas hiện đã có mặt trên các nền tảng CH Play, Apple Store và website https://bookas.vn. Đại diện Bookas cho biết, các bản audio books (sách nói) của đơn vị được tích hợp từ công nghệ AI và giọng đọc độc quyền. Trên ứng dụng hiện đã có các xuất bản phẩm thuộc dòng sách văn học, sách chữa lành, phát triển bản thân...

"Chúng tôi sẽ không ngừng phát triển các công cụ và phần mềm sản xuất sách nói hiện đại, giúp tác giả dễ dàng tự tạo ra sách nói trên ứng dụng. Những công cụ này không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn tạo điều kiện cho cộng đồng tác giả thể hiện sự sáng tạo và mở rộng nội dung, góp phần làm phong phú thêm thư viện sách nói của Bookas" - ông Vũ Cao Cường - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bookas - phát biểu tại buổi ra mắt ứng dụng.

Nhiều tựa sách hay đã có bản sách nói trên Bookas
Nhiều tựa sách hay đã có bản sách nói trên Bookas

Tại buổi ra mắt, Bookas cũng ký hợp đồng với nhà văn Nguyễn Quang Hưng, nhà văn Tống Phước Bảo và nhà báo Trung Nghĩa. Tác phẩm của 3 tác giả này sẽ sớm có mặt trên ứng dụng.

Tuần lễ Sách và chuyển đổi số kéo dài đến ngày 31/10, sẽ tiếp tục với các sự kiện: ra mắt 2 tác phẩm Thời đàm văn hóa, văn nghệNhững người cầm tinh hoa (sáng 26/10), giao lưu chủ đề Thói quen cá nhân mới với "Atomic habits" trong thời đại số (chiều 28/10)...

Các đơn vị làm sách cũng tổ chức không gian trải nghiệm nghe sách nói miễn phí, trưng bày các tựa sách nổi bật cũng như dành nhiều quà tặng ưu đãi cho bạn đọc tham quan Đường sách TPHCM trong dịp này.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI