Ra mắt Tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

26/12/2021 - 14:23

PNO - Tủ sách hiện được trưng bày tại Đường Sách TPHCM, bạn đọc có thể đọc tại chỗ 100 tựa sách gồm các tác phẩm của Bác cũng như sách viết về Bác.

Chi nhánh nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tại TPHCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa tổ chức ra mắt Tủ sách Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đường sách TPHCM, vào sáng ngày 26/12. Đây là hoạt động trong khuôn khổ sự kiện chào mừng Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021) và kỷ niệm 45 năm ngày thành lập chi nhánh (27/12/1976 - 27/12/2021) được tổ chức tại Đường sách TPHCM từ ngày 15/12. 

Tủ sách trưng bày gần 100 tựa sách do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản gồm: các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sách nghiên cứu về tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác, sách nghiên cứu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, sách có nội dung về học tập, phát huy giá trị di sản Hồ Chí Minh ở các địa phương, các ngành, lĩnh vực gắn với cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Người...

Tọa đàm về bộ sách
Tọa đàm về bộ sách Thượng tướng Trần Văn Trà và Những chặng đường lịch sử B2 thành đồng sáng ngày 26/12

Trong đó có thể kể đến một số tựa sách tiêu biểu, nổi bật: Hồ Chí Minh Toàn tập, Hồ Chí Minh - Biên niên tiểu sử, Đường kách mệnh, Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân, Nhật ký trong tù, Tuyên ngôn độc lập, Di chúc...; các sách viết về Bác: Học Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta học gì (Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng), Tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường cách mạng Việt Nam, Thế giới còn đổi thay nhưng tư tưởng Hồ Chí Minh sống mãi (Đại tướng Võ Nguyên Giáp), Hồ Chí Minh - vĩ đại một con người (GS. Trần Văn Giàu), Học tập đạo đức Bác Hồ, Hồ Chí Minh - Ngôi sao sáng mãi trên bầu trời Việt Nam (GS Vũ Khiêu)…

Bạn đọc có thể đọc sách tại chỗ, hoặc có thể mua sách ở gian hàng Sbooks tại Đường sách. Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể tải app “Stbook.vn” để tham khảo thêm một số tựa sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các sách khác miễn phí dưới dạng ebook. Tủ sách cũng sẽ thường xuyên được cập nhật, bổ sung các tựa sách mới để đáp ứng nhu cầu bạn đọc.

“Việc ra mắt Tủ sách Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là sự khẳng định và phát huy những giá trị di sản mà chúng ta có hồng phúc được thừa kế từ Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già của dân tộc. Những di sản quý giá về tư tuởng, đạo đức, phong cách của Người sẽ mãi được lưu truyền, kế thừa, phát huy đến nhiều thế hệ kế tiếp và mai sau.

Tôi mong mỏi với thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay, tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh phải được lan tỏa bằng những hành động cụ thể, thiết thực, có ý nghĩa vì một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, hạnh phúc và vì sự hoàn thiện chính cá nhân mỗi người” - lời phát biểu được nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi đến lễ ra mắt, được PGS.TS Phạm Minh Tuấn, Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật thay lời phát biểu.

Bộ sách gồm 2 tập về Thượng tướng Trần Văn Trà. Ảnh: nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật
Bộ sách gồm 2 tập về Thượng tướng Trần Văn Trà - Ảnh: nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật

Dịp này, bộ sách Thượng tướng Trần Văn Trà và Những chặng đường lịch sử B2 thành đồng cũng được nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt. Bộ sách gồm 2 tập, do TS Quách Thu Nguyệt tổng hợp và tuyển chọn. Nội dung gồm những những bài trả lời phỏng vấn báo chí của Thượng tường Trần Văn Trà, những ghi chép về Thượng tướng của những người đồng chí, đồng đội từng có dịp tiếp xúc, làm việc với ông. Qua đó làm rõ cuộc đời và sự nghiệp cũng như những cống hiến của Thượng tướng dành cho quê hương, đất nước.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI