Ra mắt Tủ sách Chuyển đổi số

07/10/2023 - 17:32

PNO - Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, nhà xuất bản Trẻ công bố logo chính thức của Tủ sách Chuyển đổi số, và ra mắt nhiều đầu sách mới.

Nhiều tựa sách cập nhật thời sự, có tính ứng dụng cao vừa được phát hành dịp này: Thời đại AI và tương lai loài người chúng ta, Bứt phá thời số hóa - Bảy khối kiến tạo chuyển đổi số thành công, Bước chân vào Metaverse, Sống sao trong thời đại số, Chuyển đổi số - 6 câu hỏi giúp bạn xây dựng doanh nghiệp thế hệ mới…

Các tác phẩm về chuyển đổi số có ý nghĩa với cá nhân lẫn tổ chức/doanh nghiệp. Ảnh: nhà xuất bản Trẻ.
Các tác phẩm về chuyển đổi số có ý nghĩa với cá nhân lẫn tổ chức/doanh nghiệp. Ảnh: Nhà xuất bản Trẻ.

Trong kỷ nguyên chuyển đổi số, nhiều vấn đề thách thức đặt ra cho cá nhân lẫn tổ chức, doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. “Chuyển đổi, thích nghi như thế nào?”, “Tổ chức/doanh nghiệp nên ứng xử ra sao để kịp tiến bước cùng thời đại?”… là những câu hỏi được đặt ra và trả lời trong những cuốn sách. 

Theo Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký, ngày 10/10 hàng năm được chọn làm Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Đây là ngày ý nghĩa với công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

 Thời đại AI và tương lai loài người chúng ta (các tác giả là cựu ngoại trưởng Mỹ Herry A. Kissinger, Eric Schmidt - cựu CEO và Chủ tịch Google và Daniel Huttenlocher) cung cấp thông tin bao quát về AI: ảnh hưởng đến các lĩnh vực, tác động đối với trẻ em, ảnh hưởng đến loài người…

Tiến sĩ Mark van Rijmenam trong tác phẩm Bước chân vào Metaverse cho người đọc hình dung cuộc sống thực - ảo song hành như thế nào trong tương lai gần; những cơ hội trên không gian mạng lẫn nguy cơ (giả mạo, rò rỉ tư liệu) trước thời đại số; cùng những hoạch định chính sách phù hợp trong xã hội tương lai.

Trí tuệ nhân tạo đã và đang có ảnh hưởng lên mọi lĩnh vực của đời sống con người
Trí tuệ nhân tạo đã và đang có ảnh hưởng lên mọi lĩnh vực của đời sống con người

Bên cạnh đó, Bứt phá thời số hóa hay ChatGPT cho doanh nghiệp có thể được xem là cẩm nang thực hành, ứng dụng chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống cho cá nhân và doanh nghiệp. 

Thế giới sau đại dịch COVID-19 đã thay đổi với sự chuyển dịch và bứt phá của công nghệ số, tác động và ảnh hưởng trên mọi lĩnh vực, phương diện sống của con người. Đại diện nhà xuất bản Trẻ cho biết, đơn vị mong muốn phát triển và đưa tủ sách Chuyển đổi số trở thành một trong những tủ sách quan trọng và phát triển lâu dài.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI