Ra mắt truyện tranh "Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá"

25/08/2024 - 17:11

PNO - Truyện tranh "Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá" được chuyển thể từ Ngày xửa ngày xưa (NXNX) số 33.

Tại buổi giao lưu, các nghệ sĩ
Tại buổi giao lưu, các nghệ sĩ chia sẻ nhiều kỷ niệm về việc thực hiện NXNX 33 cũng như cuốn truyện tranh

Trong buổi giao lưu ra mắt truyện tranh Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá tại Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1) hôm 25/8, “ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn của Nhà hát kịch IDECAF, “cha đẻ” của NXNX cho biết, chương trình NXNX số 35 Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Huyền thoại mắt thần, đã kết thúc với đám cưới của thuyền trưởng Sinbad và công chúa Mây. Ê kíp đã chuẩn bị cho NXNX 36 ngay từ bây giờ.

Tác giả Quang Thảo và đạo diễn Đình Toàn bày tỏ sự bất ngờ khi bị “đặt vào thế đã rồi” nhưng vẫn thể hiện tinh thần sẵn sàng cho mọi thử thách.

Tác giả Quang Thảo hoàn thành kịch bản NXNX 33 chỉ trong vòng 10 ngày với nhiều đêm thức trắng, cùng nhiều tâm trạng xáo trộn ở giai đoạn đầu hồi phục sau đại dịch COVID-19.
Tác giả Quang Thảo nhiều đêm thức trắng hoàn thành kịch bản NXNX 33 chỉ trong vòng 10 ngày

Quang Thảo cho biết, anh nhận được nhiều câu hỏi về việc liệu hành trình của Sinbad có tiếp tục khi đã “yên bề gia thất” và từ đây cũng khơi gợi ý tưởng cho mình. “Sinbad và công chúa Mây kết hôn thì sẽ sinh con. Tôi đang suy nghĩ, biết đâu NXNX tới sẽ là cuộc phiêu lưu của gia đình Sinbad và công chúa Mây cùng các con của mình” - tác giả Quang Thảo nói.

Về truyện tranh Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá, “ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn nhận định, đây có lẽ là lần đầu tiên tại Việt Nam, một vở diễn sân khấu được xuất bản ngược lại thành truyện tranh. Ý tưởng thực hiện những tác phẩm phụ, quà lưu niệm từ tác phẩm sân khấu đã được Nhà hát kịch IDECAF ấp ủ từ lâu. Khi đủ duyên, đến thời điểm phù hợp, đơn vị đã tìm được đối tác cùng thực hiện là Comicola Studio.

Đạo diễn Đình Toàn rất tâm đắc với tạo hình nhân vật truyện tranh thuyền trưởng Sinbad, cho rằng: chỉ
Đạo diễn Đình Toàn rất tâm đắc với tạo hình thuyền trưởng Sinbad truyện tranh, theo anh, nhân vật "chỉ đẹp thua nhân vật gốc chút xíu thôi"

“Cuốn truyện tranh chuyển thể từ NXNX 33 cũng là quà tặng Nhà hát kịch IDECAF tri ân khán giả khi đến xem NXNX 35. Đây chắc chắn không phải cuốn truyện duy nhất, chúng tôi sẽ lần lượt chuyển thể các tác phẩm NXNX, trước mắt có thể là NXNX 35 Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Huyền thoại mắt thần để có sự nối tiếp với cuốn truyện này. Cùng với bồi đắp tình yêu sân khấu cho các em nhỏ, với sản phẩm truyện này, chúng tôi muốn góp phần phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi” - ông Tuấn chia sẻ.

Họa sĩ Phan Kim Thanh nói muốn giữ truyện sát nhất với nguyên tác sân khấu
Họa sĩ Phan Kim Thanh nói muốn giữ truyện sát nhất với nguyên tác sân khấu

Họa sĩ Phan Kim Thanh chia sẻ: "Là fan của NXNX từ cấp II, tôi muốn giữ truyện sát nhất với nguyên tác sân khấu và cũng muốn chắt lọc đặc điểm trên gương mặt các diễn viên mình yêu quý làm sao từ gương mặt người thật thành tạo hình nhân vật vẫn lưu giữ được các nét quen thuộc. Đó là tôn trọng công sức diễn viên và tôn trọng sự yêu mến của fan hâm mộ lâu đời của NXNX".

Các nghệ sĩ ký tặng độc giả tại chương trình giao lưu.
Các nghệ sĩ ký tặng độc giả tại chương trình giao lưu

Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá do Phanbook và NXB Dân trí ấn hành 20.000 bản. Ngoài 15.000 bản được chuẩn bị làm quà tặng cho khán giả NXNX 35 (mua 2 vé được tặng 1 cuốn truyện tranh), 5.000 bản còn lại đang được bán tại các nhà sách, các nền tảng bán sách trực tuyến.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI