Ra mắt mạng lưới phụ nữ Thừa Thiên Huế khởi nghiệp

17/09/2024 - 12:45

PNO - Sáng 17/9 Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc thi “Phụ nữ tự tin ứng dụng công nghệ số - sẵn sàng để thành công năm 2024".

Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” trong thời gian qua đã tạo được sức lan toả mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo với các ý tưởng đề án kết nối thành công tạo việc làm tăng thu nhập cải thiện cuộc sống của Hội viên phụ nữ. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 991 phụ nữ khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh; tổ chức Hội đã đồng hành, hỗ trợ thành lập mới 14 doanh nghiệp nữ và 4 hợp tác xã... tổ liên kết, tổ hợp tác.

Ra mắt
Tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia

Đặc biệt việc ứng dụng công nghệ số trong việc giới thiệu các sản phẩm của các mô hình khởi nghiệp được các cấp Hội phụ nữ quan tâm. Hội thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, kinh doanh online, ứng dụng nền tảng số để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tham gia sàn thương mại điện tử, đến nay đã có hàng trăm sản phẩm của hội viên, phụ nữ được giới thiệu trên không gian mạng. Đây là những minh chứng rõ nét nhất cho sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sáng tạo của hội viên, phụ nữ trên nền tảng số, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn tỉnh.

Đội Hội LHPN huyện Quảng Điền tham gia cuộc thi
Đội Hội LHPN huyện Quảng Điền tham gia cuộc thi

Cuộc thi “Phụ nữ tự tin ứng dụng công nghệ số - sẵn sàng để thành công năm 2024” có 9 đội thi đến từ các thị xã huyện trên địa bàn toàn tỉnh sẽ tham gia tranh tài ở 3 phần thi: Nổi lửa; Bùng cháy và Tỏa sáng. Đây sẽ là cơ hội để đội thi cùng nhau giao lưu trao đổi nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giới thiệu quảng bá các sản phẩm trên trong gian mạng.

Trong khuôn khổ chương trình hoạt động, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh ra mắt Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm xây dựng lực lượng phụ nữ khởi nghiệp đoàn kết, hợp tác, giúp đỡ nhau trong sản xuất, kinh doanh.

Ra mắt Ban điều hành Mạng lưới phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế
Ra mắt Ban điều hành Mạng lưới phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế

Đồng thời ký kết Chương trình hợp tác với Công ty FINNO về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp là đơn vị hỗ trợ chuyên môn cho Mạng lưới.

Bà Trần Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn rằng thời gian đến hoạt động Mạng lưới phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ thu hút nhiều hội viên phụ nữ đã và đang có các ý tưởng khởi nghiệp cùng nhau trao đổi chia sẻ và cung cấp nhiều kiến thức kỹ năng giúp phụ nữ khởi nghiệp ngày càng tự tin và thành công”.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI