Ra mắt câu lạc bộ phóng viên giáo dục TPHCM

09/10/2023 - 19:00

PNO - Chiều 9/10, Hội Nhà báo TPHCM ra mắt câu lạc bộ phóng viên giáo dục TPHCM với sự tham gia của 80 nhà báo, phóng viên đến từ các cơ quan báo đài thành phố.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Tấn Phong - Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM - nhận định, giáo dục là lĩnh vực rất quan trọng và nhạy cảm của TPHCM và cả nước, đòi hỏi phải tuyên truyền một cách toàn diện và chính xác. Do đó, CLB sẽ là nơi tập hợp, kết nối và hỗ trợ các anh em phóng viên nắm chắc định hướng thông tin, làm tốt công tác tuyên truyền theo hướng tích cực.

Ông Nguyễn Tấn Phong phát biểu tại chương trình
Ông Nguyễn Tấn Phong phát biểu tại chương trình

Ông Nguyễn Tấn Phong hy vọng CLB sẽ có những đóng góp tích cực cho việc xây dựng và tuyên truyền giáo dục thành phố. Đồng thời đề nghị CLB tiến hành sinh hoạt đúng theo quy chế, gắn kết chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM trong các hoạt động.

Hội Nhà báo TPHCM trao hoa chúc mừng cho Ban chủ nhiệm CLB
Lãnh đạo Hội Nhà báo TPHCM trao hoa chúc mừng cho ban chủ nhiệm CLB

Dịp này, Hội Nhà báo TPHCM cũng phát động giải Báo chí "Vì sự nghiệp phát triển giáo dục TPHCM" lần 1 năm 2023 với chủ đề "Giáo dục TPHCM: Đổi mới - Sáng tạo - Thích ứng kỷ nguyên số". 

Cuộc thi dành cho các phóng viên, hội viên thuộc các cơ quan báo đài thành phố, địa phương và trung ương có trụ sở, văn phòng trên địa bàn thành phố. Tác phẩm dự thi bao gồm các thể loại báo chí như ghi chép, phản ánh, điều tra, phóng sự, ký báo chí, chân dung nhân vật, gương người tốt việc tốt, phỏng vấn, bình luận, phóng sự ảnh, talk show… thuộc báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình.  

Tác phẩm dự thi phải được đăng trên các phương tiện truyền thông chính thống từ ngày 30/10/2021 đến hết ngày 30/10/2023 và có không quá 3 kỳ đăng liên tiếp. Thời gian nhận bài thi từ ngày phát động đến hết ngày 10/11/2023. Thời gian trao giải dự kiến ngày 18/11/2023. 

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI