Ra mắt bộ tiêu chuẩn đánh giá thương hiệu nhà tuyển dụng VN

07/11/2013 - 16:01

PNO - PNO – Công ty Anphabe vừa giới thiệu bộ tiêu chuẩn chuyên nghiệp đầu tiên để đánh giá thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD) cho doanh nghiệp tại VN.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ra mat bo tieu chuan danh gia thuong hieu nha tuyen dung VN

Ảnh minh họa. Nguồn: Công ty Anphabe.

Bộ tiêu chuẩn gồm 46 yếu tố xoay quanh 6 tiêu chí chính: lương, thưởng, phúc lợi, cơ hội phát triển, văn hóa và giá trị, đội ngũ lãnh đạo, chất lượng công việc và cuộc sống và danh tiếng công ty.

Nghiên cứu gần đây của Anphabe về xu hướng dịch chuyển nhân sự tại VN cho thấy những công ty có THNTD uy tín sẽ thu hút nhân tài hiệu quả hơn 1,5 lần, có mức cam kết gắn bó của nhân viên cao hơn 30% so với những công ty còn lại. Trung bình, các công ty có THNTD kém hấp dẫn phải trả lương cao hơn từ 30% - 50% thì mới thu hút được nhân tài cho cùng vị trí từ các công ty có THNTD mạnh.

Bà Thanh Nguyễn - Giám đốc điều hành Anphabe cho rằng, định vị và xây dựng THNTD rất quan trọng nhưng nhiều doanh nghiệp tại VN vẫn chưa thành công. Việc chưa có các tiêu chí và thang đo chuẩn khiến nhiều công ty còn vướng mắc khi xác định động cơ nghề nghiệp chủ đạo của từng nhóm nhân tài, từ đó khó đánh giá mức hấp dẫn của THNTD trong mắt nhân viên và ứng viên tiềm năng để đưa ra được các chính sách và hoạt động nhân sự phù hợp. Đó chính là lý do để Anphabe đưa ra bộ tiêu chuẩn chuyên nghiệp đầu tiên tại VN nhằm giúp doanh nghiệp có cơ sở hoạch định và đánh giá THNTD hiệu quả hơn.

Được tham khảo từ nhiều tập đoàn đa quốc gia giàu kinh nghiệm và xây dựng phù hợp với thực tế doanh nghiệp tại VN, bộ tiêu chuẩn đưa ra nhiều xu hướng về động cơ nghề nghiệp mới nhất và phản ánh đúng kỳ vọng của người lao động. Ví dụ, tiêu chí lương, thưởng, phúc lợi đã ghi nhận xu hướng mới về yếu tố thu nhập tương lai hấp dẫn. Trong vài năm gần đây, yếu tố này ngày càng được quan tâm do người đi làm đã bớt nhảy việc và chú trọng hơn đến những phúc lợi lâu dài mà doanh nghiệp cam kết mang lại. Trong tiêu chí danh tiếng công ty, yếu tố phát triển bền vững với môi trường không chỉ ghi nhận xu hướng mới của nhiều doanh nghiệp có trách nhiệm mà còn thể hiện sự quan tâm của người lao động ngày nay tới vấn đề môi trường.

Dựa trên bộ tiêu chuẩn đánh giá THNTD, Anphabe vừa kết hợp với công ty khảo sát thị trường Nielsen thực hiện khảo sát trên diện rộng (qualitative survey) về 100 nơi làm việc tốt nhất VN. Khảo sát sẽ đưa ra báo cáo toàn diện gồm phân tích chuyên sâu về xu hướng động cơ nghề nghiệp và kỳ vọng về nơi làm việc lý tưởng của người đi làm theo từng ngành nghề, cấp bậc, phòng ban, vị trí địa lý…

Kết quả khảo sát dự kiến sẽ công bố trong tháng 12 năm nay.

Thanh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI