Ra mắt bộ sách về Bác Hồ của tác giả 8X

31/08/2024 - 19:30

PNO - Bộ sách vừa được nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt, nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh và 55 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ.

Bộ sách có chủ đề Rèn nhân cách – Luyện tài năng (gồm 5 tựa) vừa được nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt: Bác Hồ - Tấm gương yêu nước, Bác Hồ - Tấm gương đoàn kết, Bác Hồ - Tấm gương giản dị, Bác Hồ - Tấm gương khiêm tốn Bác Hồ - Tấm gương tiết kiệm.

Tác giả bộ sách đều là giảng viên, thuộc thế hệ 8X: Tạ Văn Sang, Bùi Văn Như và Phạm Văn Hòa. Nội dung sách được viết ngắn gọn, súc tích từ những câu chuyện sưu tầm về Bác Hồ, phù hợp với từng chủ điểm đặt ra trong mỗi tựa.

Bộ sách hướng đến đối tượng bạn đọc là học sinh - sinh viên. Ảnh: NXB Kim Đồng
Bộ sách hướng đến đối tượng bạn đọc là học sinh - sinh viên. Ảnh: NXB Kim Đồng

Những câu chuyện kể ngắn gọn, ý nghĩa về Bác Hồ được giới thiệu trong bộ sách Rèn nhân cách – Luyện tài năng góp phần làm sáng rõ những phẩm cách cao quý của vị cha già kính yêu của dân tộc, suốt đời vì dân vì nước. Sinh thời, bằng hành động, việc làm cụ thể, Bác đã luôn gợi mở những bài học về lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, nếp sống kỷ luật, khiêm tốn, giản dị, tiết kiệm, liêm khiết…

Cũng trong dịp này, nhiều ấn phẩm viết về Bác được nhà xuất bản Kim Đồng tái bản: Búp sen xanh, Thầy giáo Nguyễn Tất Thành ở trường Dục Thanh, Tấm chân dung Bác Hồ, Từ làng Sen, Bác Hồ sống mãi…

Bộ sách về lịch sử được ra mắt nhân dịp Quốc khánh 2/9. Ảnh: NXB Trẻ
Bộ sách về lịch sử vừa được nhà xuất bản Trẻ cho ra mắt nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Cũng nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9, nhà xuất bản Trẻ cho ra mắt bộ sách: Hỏi đáp Lịch sử Việt Nam (gồm 10 tập, PGS.TS Trần Nam Tiến chủ biên). Các tác giả cũng là giảng viên đại học, cùng thực hiện bộ sách này, nhằm giúp bạn đọc trẻ có thể dễ dàng tiếp cận những thông tin quan trọng về lịch sử Việt Nam.

Nội dung bộ sách được khai thác từ khởi thủy đến các triều đại Ngô - Đinh - Tiền Lê - Lý - Trần - Hồ; từ cuộc khởi nghĩa Lam Sơn đến nửa đầu thế kỷ XIX, Việt Nam trong thời Pháp thuộc cho đến giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước từ năm 1975 đến nay.

Đại diện nhà xuất bản Trẻ cho biết, mỗi tập sách (gồm 100 câu hỏi) được trình bày theo dạng hỏi - đáp, ngắn gọn, dễ đọc và đảm bảo tính chính xác khoa học.

Cũng như bộ sách về Bác Hồ, bộ sách lịch sử phù hợp với bạn đọc học sinh - sinh viên, và được khuyến khích sử dụng trong nhà trường.

Hương Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI