Quyết liệt xử lý vi phạm nhà “siêu mỏng, siêu méo”

12/08/2014 - 23:23

PNO - PNO - Chiều ngày 12/8, tại cuộc họp giao ban của Thành ủy TP.Hà Nội, Sở Xây dựng đã thông báo kết quả xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn trong sáu tháng đầu năm 2014. Trong đó, kiên quyết xử lý đối với gần 200 trường...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong số đó, TP đã xử lý 142 ngôi nhà “siêu mỏng, siêu méo”. Phần lớn các trường hợp vi phạm trên nằm trên tám tuyến phố, tuyến đường trục chính của thành phố như Kim Mã, Lạc Long Quân, Văn Cao - Liễu Giai - Nguyễn Chí Thanh, Thụy Khuê… Tại tuyến đường Vành đai II đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng có 51 trường hợp nhà đất không đủ điều kiện để xây dựng sau khi giải phóng mặt bằng. UBND Q.Thanh Xuân đã hợp thửa hợp khối 23 trường hợp, lên phương án xử lý bốn trường hợp, 24 trường hợp đang tồn tại và không có phát sinh xây dựng.

 Tại buổi họp, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, Phan Văn Bảo cho biết: “Các đội Thanh tra xây dựng quận, huyện, thị xã đã phối hợp với UBND các cấp kiểm tra 7.653 công trình, xử lý vi phạm 1.162 trường hợp. Trong đó có 642 trường hợp xây dựng không phép, 174 trường hợp xây dựng sai phép và vi phạm khác là 341 trường hợp. Để khắc phục tình trạng vi phạm trên, Sở Xây dựng đã phối hợp với Sở Tư pháp, UBND các quận tham mưu cho UBND TP.Hà Nội ban hành nghị quyết nâng cao mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng, trong đó tăng gấp đôi mức phạt tiền đối với các hành vi xây dựng trái phép”.

Trần Kháng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI