Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam triển khai chương trình “Sữa đậu nành học đường” năm 2024-2025

17/10/2024 - 12:37

PNO - Ngày 15/10, Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam và Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) đã hợp tác với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai chương trình “Sữa đậu nành học đường” năm học 2024-2025 tại Quảng Ngãi, Lào Cai và Yên Bái.

Đây là năm thứ 9 chương trình được tổ chức, tiếp tục hành trình mang nguồn dinh dưỡng lành mạnh từ thực vật đến các em học sinh khó khăn.

Đại diện Vinasoy đã trao tặng các suất học bổng cho những em học sinh có thành tích vượt khó học giỏi của tỉnh Quảng Ngãi - Ảnh: Minh Trang
Đại diện Vinasoy đã trao tặng các suất học bổng cho những em học sinh có thành tích vượt khó học giỏi của tỉnh Quảng Ngãi - Ảnh: Minh Trang

Trong năm học này, chương trình sẽ tiếp tục trao tặng hơn 755.000 hộp sữa đậu nành Fami, trị giá gần 3,44 tỉ đồng, đến các em học sinh tiểu học tại các trường thuộc tỉnh Quảng Ngãi, Lào Cai, Yên Bái. Đặc biệt, Lào Cai và Yên Bái là 2 tỉnh vừa chịu nhiều thiệt hại nặng nề sau bão số 3 Yagi - nhằm hỗ trợ dinh dưỡng, giúp các em học sinh có điều kiện tốt hơn để đến trường.

Riêng tại Quảng Ngãi, chương trình sẽ cung cấp 264.840 hộp sữa đậu nành Fami, có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng, cho 10 trường tiểu học tại huyện Trà Bồng và Sơn Tây của tỉnh. Đây không chỉ là nơi được chọn triển khai chương trình, mà còn là nguyện vọng đầy tâm huyết của Vinasoy là muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho sự phát triển nền giáo dục tỉnh nhà.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Vinasoy đã trao tặng các suất học bổng cho 10 em học sinh khó khăn có thành tích vượt khó học giỏi của tỉnh Quảng Ngãi.

Bên cạnh việc cấp phát sữa, Vinasoy còn phát động cuộc thi “Chiếc vỏ xinh kỳ diệu” tại các trường học, nhằm khuyến khích các em học sinh chủ động thu gom và tái chế vỏ hộp sữa thành những vật dụng hữu ích, góp phần bảo vệ môi trường.

Theo đại diện Vinasoy, chương trình Sữa đậu nành học đường mang ý nghĩa đặc biệt đối với Vinasoy trong suốt nhiều năm qua. Bằng những sản phẩm mang nguồn dinh dưỡng lành từ thực vật như sữa đậu nành Fami, Vinasoy hy vọng sẽ góp phần cải thiện cân bằng dinh dưỡng cho học sinh, tạo nền tảng cho thế hệ tương lai phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Mai Ca

Nguồn: Vinasoy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI