Quốc tế Người cao tuổi 1/10: Già mà vui - tại sao không?

01/10/2024 - 18:17

PNO - “Những ai biết săn sóc bản thân đúng mức thì giữ được ngoại hình hấp dẫn, điển hình là điện ảnh Pháp luôn đưa ra những khuôn mặt nữ tài tử ở tuổi 50 trong vai các diễn quyến rũ”.

Bà Choi Soon-hwa ở Hàn Quốc tạo dáng trong buổi tập làm người mẫu năm 2019
Bà Choi Soon-hwa ở Hàn Quốc tạo dáng trong buổi tập làm người mẫu năm 2019

Đám cưới tổ chức ở một nhà hàng kiểu sân vườn. Sân khấu nhỏ khá thơ mộng với các nghi lễ: cô dâu chú rể cầm nến đi vào, rồi tuyên bố, nhà gái, nhà trai phát biểu, cắt bánh, rót rượu, chụp hình, quay phim, ca nhạc... cuối cùng là phần mời quan khách ăn uống.

Ai cũng công nhận sui gia 2 bên đều… còn trẻ. Mẹ cô dâu mặc áo dài màu cam có hoa màu xanh, đen, trắng rơi rơi, dáng người cao dong dỏng, tóc để thẳng tự nhiên, trang điểm nhẹ nên nhiều người cho là trông không lớn hơn cô dâu mấy.

Anh sui bên nhà gái cầm micro tuyên bố không thuê ca sĩ hát, chủ yếu “cây nhà lá vườn”, mời quý khách đăng ký bài hát góp phần rôm rả tiệc cưới 2 cháu. Cô MC duyên dáng bước ra giới thiệu, mọi người nhập tiệc, bia cạn, chén đũa mời mọc… Không ai chú ý lắm ai đang hát và hát bài gì…

1-2 bài hát chấm dứt, tiếng vỗ tay lấy lệ bởi mọi người còn mãi cụng, hô… Bỗng trên sân khấu xuất hiện một chị U.60, váy trắng ôm, hoa màu xanh nhỏ li ti cùng lời tự giới thiệu: “Tôi xin hát tặng 2 cháu bài do tôi tự sáng tác, xin mọi người ủng hộ tràng pháo tay”.

Ai nấy ngừng đũa nhìn lên sân khấu. Bài hát giai điệu cải lương, lời khá hay và sâu sắc như: Chúc trăm năm hạnh phúc, cuối năm sinh con đầu lòng, con trai thì giống bố, bao dung, độ lượng, con gái thì giống mẹ, ngoan ngoãn, hiền từ, nết na…

Thực khách vỗ tay rần rần khi bài hát chấm dứt. Những tiếng cụng ly, hô "zô zô" vang lên. Chị U.60 cười tươi cám ơn quan khách, xin phép hát tặng bài tiếp theo với tựa “Sáu mươi năm cuộc đời” và mời mọi người lên sân khấu nhảy twist với ca sĩ. Tiếng cười, vỗ tay đồng thanh hưởng ứng. Vài cặp nam nữ kéo nhau lên, mấy ông bà hậu trung niên cũng lên và cùng… twist.

Phải công nhận chị U60 hát khá hay, giọng khoẻ, chuẩn, nhảy đẹp và bốc lửa. Bài hát sôi động khiến người ngồi dưới cũng lắc lư theo điệu nhạc. Những tiếng huýt sáo cổ vũ liên tục vang lên khi bài hát chấm dứt. Chị U.60 lại tiếp tục với “Sài Gòn đẹp lắm” và mời mọi người cùng lên chachacha. Tiếng vỗ tay vang dội chẳng khác nào các fan của một ngôi sao.

Tiếp tục chương trình văn nghệ là toàn ca sĩ toàn cỡ U60… trở lên. Anh sui nhà gái đi từng bàn cụng ly. “Bạn của bà xã tui vừa hát đó, hơn 60 rồi nhe, phụ nữ xưa nay chịu khổ nhiều rồi, còn ngày nào vui được cho mấy bả vui”. Mọi người hưởng ứng "đúng, đúng"…

Mẹ cô dâu cười thật tươi: “Mấy bà bạn trong hội vui lắm, thích hát hò, nhảy nhót. Hôm nay mình trong vai trò chị sui chứ không cũng lên hát góp vui văn nghệ”. Ai nấy đồng thanh, chị sui hát đi, hát đi. Mẹ cô dâu cười, nói cám ơn, hẹn khi khác… Yamaha (già mà ham vui) nhưng cũng phải giữ ý trong ngày vui của con chứ!

Một người ngồi trong bàn toàn U50, nói: “Sống hồn nhiên, vui tươi, ca hát như vậy mới là sống khoẻ, sống vui. Không biết mai mốt mình có được vậy không?”. Người khác nói: “Đời, tiền bạc là phù du, vui là chính. Yamaha – tại sao không?”(*).

Đã có biết bao nghiên cứu về phụ nữ cao tuổi khi cho rằng chính niềm vui sống tuổi già khiến họ tăng tuổi thọ và giảm bớt bệnh tật.

Bắt đầu làm người mẫu ở tuổi 74, năm nay bà Choi đăng ký thi hoa hậu hoàn vũ Hàn Quốc
Bắt đầu làm người mẫu ở tuổi 72, năm nay đã 80 tuổi, bà Choi đăng ký thi hoa hậu hoàn vũ Hàn Quốc và lập tức truyền cảm hứng cho bao người

Bà Pamela Druckerman, một chuyên gia nghiên cứu về phụ nữ ở Pháp cho biết, khi về già, bà muốn được sống tại Pháp, bởi vì ở đây phụ nữ không đau buồn với hội chứng “bên kia lưng đồi” sau tuổi 40. Theo bà, khi phụ nữ Mỹ ngồi đấy mà thở than về chứng mỏi cổ, đau nhức thì phụ nữ Pháp hoan hỉ mở hội hè vui chơi.

Bà kết luận: “Những ai biết săn sóc bản thân đúng mức thì giữ được ngoại hình hấp dẫn, điển hình là điện ảnh Pháp luôn đưa ra những khuôn mặt nữ tài tử ở tuổi 50 trong vai các diễn quyến rũ”.

Còn cô đào Hollywood Sharon Stone thời ở tuổi 51 vẫn tràn đầy sức sống khi nhận lời chụp ảnh để ngực trần trên tạp chí Paris Match. Cô tuyên bố: “Tại sao không khoe một cơ thể khoẻ mạnh, tràn đầy sức sống vào tuổi 51? Tôi còn mấy dịp làm điều này khi đến tuổi 60?”.

Bây giờ ra công viên buổi sáng, các ông bà U.60 - U.70 nhảy đầm điệu nghệ trong bài tập thể dục vừa lả lướt theo điệu nhạc sôi động trẻ trung, rất truyền cảm hứng. Trên Facebook đầy những U.60 - U.70 diện áo quần sắc màu. Nào short, nào váy. Lại thêm sự hỗ trợ của app điện thoại chụp hình, nên ai cũng trẻ trung, tràn sức sống.

Vậy thì, già mà ham vui - tại sao không, hỡi chị em phụ nữ?

Kim Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI