Quốc hội dự kiến bầu Chủ tịch nước vào ngày mai 21/10

20/10/2024 - 16:11

PNO - Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thanh Hải cho biết, Quốc hội dự kiến thực hiện quy trình bầu Chủ tịch nước vào ngày làm việc đầu tiên của kỳ họp thứ 8, ngày 21/10.

Trưởng ban công tác đại biểu Nguyễn Thanh Hải thông tin về chương trình dự kiến bầu Chủ tịch nước
Trưởng ban công tác đại biểu Nguyễn Thanh Hải thông tin về chương trình dự kiến bầu Chủ tịch nước - Ảnh: M.Quang

Chiều 20/10 tại họp báo Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, bà Nguyễn Thanh Hải - Trưởng ban Công tác đại biểu (thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội) - cho biết, dự kiến, tại ngày họp đầu tiên của kỳ họp thứ 8 (ngày 21/10), Quốc hội sẽ tiến hành quy trình nhân sự đối với chức danh Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Về nhân sự bầu Chủ tịch nước, bà Hải cho hay sẽ thực hiện theo đúng nguyên tắc Đảng cử - dân bầu. Vừa qua, tại Hội nghị Trung ương 10 khóa 13 của Ban chấp hành Trung ương Đảng, Trung ương đã biểu quyết, thống nhất giới thiệu nhân sự đủ điều kiện và sẽ trình Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định.

"Liên quan tới tất cả các nhân sự thuộc thẩm quyền, chúng tôi sẽ thực hiện theo các quy định của pháp luật. Trong chương trình đã có bố trí thời gian để thực hiện công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội", Trưởng ban công tác đại biểu nói.

Nói thêm về nội dung chương trình Kỳ họp, theo Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hiện mới là chương trình dự kiến, chỉ khi được các đại biểu biểu quyết, thông qua khi đó mới là chương trình chính thức. Tuy nhiên, cơ bản sẽ không có thay đổi nhiều vì Thường vụ Quốc hội đã xin ý kiến các đoàn đại biểu nhiều vòng về nội dung này.

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc vào ngày 21/10 và bế mạc vào 30/11, chia làm 2 đợt. Thời gian làm việc dự kiến là 29,5 ngày, trong đó Quốc hội làm 4 ngày thứ 7. Đây là kỳ họp có khối lượng các luật, dự án luật được xem xét, thông qua, cho ý kiến lớn nhất từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV tới nay.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI