Quảng Trị phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 sau hơn 70 ngày không có ca mắc

28/07/2021 - 15:39

PNO - Chiều 28/7 Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-COV-2.

Điều đáng nói trường hợp dương tính này trong thời gian cách ly y tế tại nhà nhưng không tuân thủ quy định, di chuyển nhiều nơi, nguy cơ làm lây lan dịch bệnh.

Trước đó, sau khi trở về Việt Nam từ Đức, chị N.T.T sinh năm 1978 (ở phường 6 TP. Đông Hà, Quảng Trị) được cách ly tập trung tại phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa từ ngày 28/6/2021 đến ngày 23/7/2021. Thời gian cách ly tập trung kéo dài vì khu cách ly có người được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Lao Phổi tỉnh Quảng Trị nơi chị T.T.N đang điều trị
Bệnh viện Lao Phổi tỉnh Quảng Trị nơi chị T.T.N. đang điều trị

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, chị T. trở về quê bằng tàu hỏa, có khai báo y tế tại Ga Đông Hà và Trạm Y tế phường 1, TP. Đông Hà.

Ngày 26/7/2021, chị T. được bạn là chị T.T.N. (bệnh nhân 87.000) ở cùng phòng cách ly thông báo đã dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đức Giang, Hà Nội.

Chiều ngày 26/7/2021, chị T. được em trai chở vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sáng 27/7, người này xét nghiệm RT-PCR, buổi chiều cùng ngày đi khám bệnh tại Trung tâm y tế huyện Gio Linh vì đau đầu. Kết quả xét nghiệm RT- PCR khẳng định N.T.T dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, chị T. đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Ngoài ra Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị nắm thông tin về trường hợp N.T.T. không tuân thủ quy định cách ly y tế. Trong thời gian cách ly tại nhà, người này đã di chuyển nhiều nơi nguy cơ làm lây lan dịch bệnh COVID-19.

Đáng chú ý, người này đã tự ý đến cổng bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và Trung tâm Y tế huyện Gio Linh. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan đã buông lỏng quản lý đối tượng cách ly y tế tại địa phương, áp dụng chế tài xử lý nghiêm và xem xét truy cứu trách nhiệm đối tượng có hành vi không chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19, nguy cơ làm lây lan dịch bệnh.

Liên quan đến ca dương tính với SARS-COV-2 nói trên, từ 12g trưa 28/7/2021 cho đến khi có thông báo mới, tỉnh Quảng Trị đã áp dụng cách ly y tế một số khu vực thuộc khu phố 6, phường 1, TP. Đông Hà gồm: các hộ dân từ số nhà 41 Trương Định đến số nhà 111 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (bên số lẻ), từ số nhà 58 đường Trương Định đến nhà ông Thái Văn Độ (bên số chẵn) và các hộ dân từ số nhà 125 Nguyễn Huệ đến số nhà 49 đường Hùng Vương. Đây là khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn TP. Đông Hà. Hiện tại ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực cùng CDC Quảng Trị truy vết các F1.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI