Quảng Ngãi thông tin về việc FLC đề nghị tỉnh trả hơn 80 tỉ đồng

18/10/2024 - 20:23

PNO - Chiều 18/10, tại buổi họp báo quý III/2024, UBND tỉnh Quảng Ngãi có thông tin liên quan việc Tập đoàn FLC đề nghị hoàn trả 80,5 tỉ đồng.

Chiều 18/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp báo quý III/2024. Trả lời việc Tập đoàn FLC đề nghị hoàn trả 80,5 tỉ đồng; ông Lương Trọng Nguyên - Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi - cho biết: Trước đây, Ban Quản lý đã cấp các quyết định chủ trương đầu tư cho doanh nghiệp này, trong đó có dự án Khu đô thị Vạn Tường 7, Khu đô thị Vạn Tường 8, Khu du lịch sinh thái Vạn Tường 9.

Sau khi chấm dứt hoạt động các dự án, họ đã gửi văn bản đề nghị hoàn trả tiền kèm theo các chứng từ. Ban Quản lý đã lập một tổ xác minh các giá trị trước đây của FLC đã triển khai và sẽ trả lời cho UBND tỉnh. Vì có một số chứng từ mà họ hỗ trợ cho dân thì không thể quyết toán được, hoặc một số hạng mục không có chứng từ thì cũng không thể giải quyết được. Cơ bản sẽ trả tiền cho họ nhưng phải dựa trên các chứng từ và con số thực tế.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn tại buổi họp báo - Ảnh: Đ.D.

Chủ trì họp báo, ông Trần Hoàng Tuấn - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi - cho biết: “UBND tỉnh đã giao cho Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi rà soát các tài liệu, chứng từ; nếu đủ điều kiện theo quy định thì sẽ hoàn trả, hoàn trả bao nhiêu thì chờ kết quả. Thứ hai về chuyện FLC đề nghị ưu tiên thì không có cơ chế ưu tiên. Theo quy định của pháp luật, đấu thầu đấu giá đều có quy chế”.

Như Báo Phụ nữ TPHCM đã đưa tin, mới đây, ông Lê Tiến Dũng - Tổng giám đốc Tập đoàn FLC - đã có công văn gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi nhằm đòi lại số tiền hơn 80 tỉ đồng đã đầu tư vào tỉnh này.

FLC cho rằng, theo sự kêu gọi của tỉnh Quảng Ngãi về việc tự nguyện trả các dự án để thực hiện lại quy trình lựa chọn nhà đầu tư, Tập đoàn FLC và nhiều liên danh công ty là chủ đầu tư 6 dự án đã tự nguyện nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động 6 dự án tại Khu đô thị mới Vạn Tường, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Cụ thể: Dự án Khu đô thị Vạn Tường 7 diện tích khoảng 30,49ha; Khu đô thị Vạn Tường 8 diện tích khoảng 44,65ha; Khu du lịch sinh thái Vạn Tường 9 diện tích khoảng 12,9ha; Khu du lịch sinh thái Vạn Tường 10 diện tích khoảng 9,04ha; Khu du lịch sinh thái Vạn Tường 11 diện tích khoảng 12,3ha; Khu du lịch sinh thái Vạn Tường 12 diện tích khoảng 28ha.

FLC đề nghị tỉnh Quảng Ngãi sớm có giải pháp hoàn trả các chi phí hoặc có phương án ưu tiên cho Tập đoàn FLC và đối tác do Tập đoàn FLC chỉ định tiếp tục triển khai dự án (bao gồm cả trường hợp tham gia đấu giá/đấu thầu để thực hiện dự án).

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI