Quảng Ngãi "đau đầu" xử lý "cát tặc" trên sông Trà Khúc

15/06/2023 - 21:16

PNO - Các đối tượng khai thác cát lậu thường xuyên bố trí người theo dõi lực lượng chức năng, tại nhiều địa điểm để báo cho các tài xế hướng di chuyển của tổ tuần tra, kiểm tra.

Ngày 15/6, theo văn bản số 2133/UBND-TN, do Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi Trà Thanh Danh ký, tình trạng khai thác, tập kết vận chuyển, mua bán cát trái phép trên địa bàn thành phố này diễn ra hết sức phức tạp; gây thất thoát nguồn tài nguyên khoáng sản..., tạo cơ hội cho các đối tượng hình sự, tệ nạn xã hội tham gia hoạt động, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. 

Tình trạng khai thác, tập kết vận chuyển, mua bán cát trái phép diễn ra phức tạp
Tình trạng khai thác, tập kết vận chuyển, mua bán cát trái phép diễn ra phức tạp

Trong thời gian qua, cơ quan chức năng xác định: các đối tượng mua cát tại các bãi tập kết cát trên địa bàn xã Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh), sau đó vận chuyển cát trái phép di chuyển qua địa bàn TP Quảng Ngãi trên các trục đường Tế Hanh, Võ Nguyên Giáp, đường dẫn cầu Thạch Bích để đến các điểm tiêu thụ; gây bức xúc cho người dân; tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Các đối tượng khai thác cát lậu thường xuyên bố trí người theo dõi lực lượng chức năng, tại nhiều địa điểm để báo cho các tài xế hướng di chuyển của tổ tuần tra, kiểm tra.

Từ ngày 15/12/2022 đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện, kiểm tra, xử lý 38 vụ, 49 đối tượng trong đó có 3 tổ chức, 46 cá nhân khai thác, mua bán, tàng trữ, vận chuyển cát không có nguồn gốc hợp pháp. Đồng thời, cảnh sát tạm giữ 12 xe máy đào bánh xích có gắn gàu múc, 38 xe ô tô tải, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 193 triệu đồng và tịch thu 466m3 cát. 

Khu vực tạm giữ cát lậu và phương tiện của công an TP.Quảng Ngãi
Khu vực tạm giữ cát lậu và phương tiện vi phạm của Công an TP Quảng Ngãi

Trong thời gian tới, UBND TP Quảng Ngãi sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng và các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI