Quảng Nam yêu cầu rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở

01/10/2024 - 10:50

PNO - UBND tỉnh Quảng Nam đang lên phương án để ứng phó với bão số 5 và gió mùa Đông Bắc.

Ngày 1/10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết vừa có công văn gửi Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; các sở, ban, ngành…về việc chủ động ứng phó với bão gần Biển Đông và gió mùa Đông Bắc.

Theo đó, sáng sớm nay (1/10), bão Krathon đã đi vào vùng biển phía đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng kiểm tra điểm sạt lở tại huyện Nam Giang sau mưa bão số 4
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng kiểm tra điểm sạt lở tại huyện Nam Giang sau mưa bão số 4

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở NN-PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thời tiết nguy hiểm trên biển; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Theo dự báo, vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới: Phía bắc vĩ tuyến 18,0; phía đông kinh tuyến 116,5 (vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo).

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các đơn vị rà soát, xác định các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực sườn dốc có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, khu vực bị ngập sâu ven sông, suối để chủ động tổ chức di dời người, tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Đối với những nơi chưa có điều kiện để di dời ngay phải có phương án chủ động sơ tán khi có tình huống thiên tai để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI