Quảng Nam: Trang bị điện thoại vệ tinh phục vụ chỉ đạo ứng phó bão Trami

24/10/2024 - 10:52

PNO - Quảng Nam trang bị cho Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh điện thoại vệ tinh để phục vụ chỉ đạo ứng phó với bão Trami và thiên tai năm 2024.

Ngày 24/10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã có thông báo kết luận của ông Lê Văn Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh - về công tác triển khai ứng phó với bão Trami.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam (đi đầu) kiểm tra địa điểm sạt lở ở huyện Nam Giang sau bão số 4
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam (đi đầu) kiểm tra địa điểm sạt lở ở huyện Nam Giang sau bão số 4

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, bão Trami là cơn bão mạnh, có hướng di chuyển phức tạp, khó lường. UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương và người dân không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, phải đặt mục tiêu đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân lên trên hết.

Tiếp tục kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven biển, ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra bão, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; chủ động di dời, sơ tán người dân ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Tổ chức chằng chống nhà cửa, trụ sở làm việc, kho tàng, các trường học, cơ sở y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng, chẳng néo và có các biện pháp bảo vệ trụ ăng ten, biển hiệu quảng cáo... đảm bảo an toàn; khai thông cống rãnh để hạn chế thiệt hại. Chủ động chặt tỉa cây xanh đường phố, phát dọn hành lang tuyến đường dây điện trong khu vực nội thị, thị trấn, trung tâm hành chính, bệnh viện, nhà máy nước...

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh chủ trì, phối hợp Sở TTTT và các ngành, đơn vị liên quan rà soát, tham mưu đề xuất mua sắm vật tư, phương tiện, trang thiết bị chuyên dùng phòng, chống thiên tai; trong đó có thiết bị điện thoại vệ tinh phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó với thiên tai đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt khi có tình huống xảy ra.

Trước mắt, phối hợp với Sở TT-TT, Viễn thông Quảng Nam nghiên cứu, trang bị cho Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh thiết bị điện thoại vệ tinh để phục vụ chỉ đạo ứng phó với bão Trami và thiên tai năm 2024.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI