Quảng Nam, Quảng Ngãi yêu cầu tàu thuyền di chuyển tránh bão Trami

23/10/2024 - 17:18

PNO - Tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi đang nỗ lực liên lạc, thông báo cho các tàu cá trên Biển Đông di chuyển tránh bão số 6 (bão Trami).

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai ứng phó với mưa lớn và bão Trami khi cơn bão này có khả năng đi vào Biển Đông.

Các đơn vị được yêu cầu sử dụng hệ thống liên lạc hiện có thông tin, thông báo cho thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết về diễn biến của bão Trami để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Thông báo, yêu cầu tất cả các tàu thuyền đang hoạt động tại khu vực phía bắc Biển Đông và quần đảo Hoàng Sa không được chủ quan, phải nhanh chóng di chuyển để tránh trú.

Tổ chức kiểm đếm các tàu thuyền đang hoạt động trên biển; quản lý chặt chẽ việc ra biển hoạt động của các tàu, thuyền.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

Tàu cá Quảng Ngãi vào bờ tránh trú bão
Tàu cá Quảng Ngãi vào bờ tránh trú bão

Đối với ứng phó với mưa lớn gây nguy cơ sạt lở đất, lũ quét và ngập úng vùng trũng, yêu cầu thông báo kịp thời đến người dân trong khu vực nhằm chủ động các biện pháp ứng phó. Tập trung kiểm tra, rà soát kịp thời và huy động lực lượng tổ chức sơ tán, di dời các hộ dân vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở.

Bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết, theo dõi và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra tại một số hồ chứa có biểu hiện nguy hiểm như hồ Ông Tới (huyện Mộ Đức), hồ Phượng Hoàng (huyện Bình Sơn)…

Tại Quảng Nam, Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam cho biết đã tổ chức triển khai công tác PCTT&TKCN đến các doanh nghiệp khai thác cảng, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng hải và tất cả các tàu thuyền đang neo đậu, hoạt động tại khu vực.

Theo Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam, tính đến trưa ngày 23/10, tại khu vực Kỳ Hà có 31 tàu thuyền với 202 thuyền viên và 1 hành khách. Tại khu vực Cù Lao Chàm có 2 tàu thuyền neo đậu với 31 thuyền viên và 1 hành khách.

Cảng vụ đang tiếp tục cập nhật thông tin về số lượng tàu thuyền (bao gồm thuyền viên) neo đậu tại khu vực cảng biển Quảng Nam để tránh, trú bão. Đồng thời xây dựng kế hoạch điều động, bố trí vị trí neo đậu cho tàu thuyền khi bão ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực cảng biển Quảng Nam.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia chiều nay (23/10), tâm bão Trami đang áp sát đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-88km/h), giật cấp 11 (103 - 117km/h). Dự báo, trong 24 giờ tới (khoảng tối nay đến sáng mai), bão Trami đổ bộ vào đảo Luzon. Khoảng trưa đến chiều mai, bão đi vào Biển Đông.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI