Quảng Nam: Đề nghị chưa công nhận kết quả trúng đấu giá mỏ cát từ hơn 1 tỉ lên tới 370 tỉ đồng

19/10/2024 - 16:46

PNO - Giám đốc Sở TNMT tỉnh Quảng Nam đề nghị chưa công nhận kết quả trúng đấu giá mỏ cát từ hơn 1 tỉ lên tới 370 tỉ đồng.

Ngày 19/10, ông Bùi Ngọc Ảnh - Giám đốc Sở TNMT tỉnh Quảng Nam - cho biết, đơn vị đã nắm thông tin việc đấu giá mỏ cát từ hơn 1 tỉ lên tới 370 tỉ đồng và theo dõi suốt quá trình diễn ra phiên đấu giá này; sở cũng đã báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. Hiện nay, sở đang hoàn chỉnh báo cáo để lãnh đạo tỉnh giao nhiệm vụ các ngành kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo ông Bùi Ngọc Ảnh, trước mắt ngành đề nghị tỉnh chỉ đạo UBND thị xã Điện Bàn chưa công nhận kết quả trúng giá giá mà rà soát lại toàn bộ quy trình đấu giá và các quy định có liên quan. Ngoài ra, rà soát hết lại kết quả trong thời gian vừa qua, xem việc đấu giá trên địa bàn tỉnh có sự bất thường nào khác giống trường hợp này không, để kiến nghị tỉnh chỉ đạo các cơ quan xử lý nếu có việc thâu tóm thị trường nguyên vật liệu, xử lý theo quy định.

Phiên đấu giá kéo dài xuyên đêm 18/10
Phiên đấu giá kéo dài xuyên đêm 18/10

Ngành môi trường tỉnh Quảng Nam đề nghị trước mắt chưa công nhận kết quả trúng giá
Ngành môi trường tỉnh Quảng Nam đề nghị trước mắt chưa công nhận kết quả trúng giá

Trong khi đó, một số doanh nghiệp đề nghị các ngành chức năng xem xét năng lực của đơn vị trúng đấu giá có đáp ứng hay không. Dẫn ví dụ về trường hợp Sở TNMT TP Hà Nội hủy kết quả đấu giá đối với 3 doanh nghiệp trúng đấu giá 3 mỏ cát với số tiền lên tới 1.700 tỉ đồng vì không đủ năng lực, đại diện một doanh nghiệp phân tích nếu vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp nhỏ hơn 30% tổng vốn đầu tư của dự án khai thác khoáng sản mà đơn vị phải lập sau khi trúng đấu giá thì không đủ điều kiện để cấp phép theo quy định tại điều 53 Luật Khoáng sản.

Cùng ngày, ông Lê Văn Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết đã tiếp nhận báo cáo ban đầu của UBND thị xã Điện Bàn và đã giao các cơ quan chức năng của tỉnh vào cuộc xem xét, nếu có sai phạm thì xử lý nghiêm. Đồng thời, ông Dũng cũng yêu cầu các ngành chức năng tham mưu triển khai các biện pháp để kiểm soát giá cả phù hợp trên thị trường, không để xảy ra tình trạng khan hiếm vật liệu, đấy giá cao làm khó khăn cho doanh nghiệp và người dân.

Như đã đưa tin, UBND thị xã Điện Bàn phối hợp với Công ty đấu giá Hợp danh Hòa Thuận tổ chức đấu giá tài sản Quyền khai thác khoáng sản cát xây dựng, tại điểm mỏ ĐB2B, xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Cuộc đấu giá đã kéo dài xuyên đêm 18/10 và kết thúc vào 4g10 rạng sáng 19/10 sau khi trải qua 200 vòng đấu. Mỏ cát được chốt giá 370 tỉ đồng, ở mức 1.534,6% so với giá khởi điểm. Doanh nghiệp trúng thầu có trụ sở tại TP Đà Nẵng.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI