Quảng Nam: Đất nứt diện rộng dưới nhà dân, chính quyền di dời khẩn cấp 19 hộ

19/09/2024 - 15:42

PNO - Ngày 19/9, ông Ngô Tấn Lạc - Chủ tịch UBND xã Trà Cang (Nam Trà My, Quảng Nam) - cho biết đã huy động lực lượng tại chỗ để di dời khẩn cấp 19 hộ dân ở làng Tak Chay thuộc thôn 5 do sạt lở đất.

Sau trận mưa từ ngày 18/9 đến rạng sáng ngày 19/9, xã Trà Cang đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở nhỏ và nứt nền nhà của các hộ trên địa bàn.

Đặc biệt, làng Tak Chay bị sạt lở đường tạo vết nứt đất trên diện rộng và làm nứt nền nhà của các hộ dân, nguy cơ xảy ra sạt lở trên diện rộng là rất cao.

Triển khai di dời nhà dân khỏi khu vực sạt lở
Triển khai di dời nhà dân khỏi khu vực sạt lở

Trước tình hình này, xã Trà Cang đã tổ chức sơ tán 19 hộ dân/93 nhân khẩu đến đến nơi ở tạm, xen ghép tại các hộ khác trong khu vực thôn 5 để đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời di dời nhà cửa khu vực này đến nơi khác để hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản cho người dân.

Trong chiều cùng ngày, xã Trà Cang tổ chức cuộc họp để phân công các lực lượng ra quân khắc phục hậu quả do đợt mưa lớn gây ra, trong đó ưu tiên hỗ trợ các hộ dân ổn định cuộc sống và khai thông sạt lở trên các trục đường.

Trước đó, trong đêm 18/9, nhiều xã ở huyện Nam Trà My đã phải sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân với 164 nhân khẩu ở các điểm dân cư có nguy cơ sạt lở cao về nơi trú ẩn an toàn.

Cụ thể, xã Trà Mai đã sơ tán 8 hộ/20 nhân khẩu ở khu dân cư Tăk Ven; một số hộ dân dọc đường ĐH10 khu trung tâm hành chính Tắc Pỏ. Xã Trà Leng đã triển khai di dời 3 hộ/10 nhân khẩu. Xã Trà Nam di dời 13 hộ/35 nhân khẩu. Ngoài ra, các xã Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don cũng tiến hành sơ tán nhiều hộ dân ngay trong đêm 18/9 để đảm bảo an toàn tính mạng.

Video chính quyền và người dân làng Tak Chay di dời nhà cửa và vật dụng khỏi khu vực sạt lở

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI