Quảng Nam chỉ đạo truy quét “vàng tặc”

25/06/2024 - 19:33

PNO - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có chỉ đạo truy quét các tụ điểm khai thác vàng trái phép đang diễn ra tại khu vực bãi vàng 38 (xã Phước Hòa, huyện Phước Sơn).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu vừa ký công văn yêu cầu chủ tịch UBND huyện Phước Sơn chỉ đạo các lực lượng chức năng và UBND xã Phước Hòa phối hợp với Công an huyện Phước Sơn tổ chức kiểm tra, truy quét các tụ điểm khai thác vàng trái phép đang diễn ra tại khu vực bãi 38, xã Phước Hòa và các khu vực lân cận.

Vàng tặc đãi vàng bằng cách thủ công
"Vàng tặc" đãi vàng bằng cách thủ công

Khu vực bãi vàng 38 nằm trong diện tích rừng phòng hộ do địa phương quản lý. Được biết, tháng 8/2017 Công ty TNHH Nguyên Thành Đạt được UBND tỉnh Quảng Nam cấp giấy phép thăm dò với diện tích 9,2 ha; đến tháng 8/2019 thì hết hạn thăm dò và đã rút khỏi địa bàn.

Lợi dụng việc công ty rút ra khỏi địa bàn, chính quyền địa phương chưa tiến hành thủ tục đóng cửa mỏ, một số đối tượng là người dân địa phương và ở nơi khác thường xuyên đến tại khu vực này khai thác vàng trái phép, chủ yếu hoạt động dưới hình thức thủ công.

Cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát tại khu vực bãi vàng 38
Cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát tại khu vực bãi vàng 38

Từ năm 2019 đến nay, công an huyện Phước Sơn đã nhiều lần phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức truy quét, đẩy đuổi nhưng chưa triệt để. Nơi đây không những tồn tại nạn “vàng tặc” mà còn tồn tại nhiều tệ nạn như mua bán trái phép chất ma túy, đánh bạc, tàng trữ, sử dụng thuốc nổ trái phép đã được công an huyện, công an tỉnh triệt xóa thời gian qua.

Công an huyện Phước Sơn và các cơ quan chức năng ở huyện đã nhiều lần báo cáo, tham mưu cho các cơ quan chức năng của tỉnh đề nghị đóng cửa mỏ bãi vàng 38 nhưng chưa thực hiện được do thiếu kinh phí.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI