Quảng Nam cảnh báo lốc, sét, mưa đá

11/08/2024 - 15:49

PNO - Chiều 11/8, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam dự báo mây đối lưu có khả năng tiếp tục gây ra mưa rào và dông cho địa phương. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa lớn cục bộ và gió giật mạnh.

Lúc 14g25, Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Quảng Nam phát đi cảnh báo cấp 1 độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ.

Mây đen sịt ở vùng biển Hội An
Mây đen ở vùng biển Hội An

Theo đó, qua theo dõi ảnh mây vệ tinh, định vị sét và sản phẩm ra đa thời tiết nhận thấy các địa phương trong tỉnh như Đông Giang, Tây Giang, Đại Lộc, Điện Bàn, Duy Xuyên, Phước Sơn, Nam Trà My, Bắc Trà My, Núi Thành và vùng ven biển phía bắc tỉnh mây đối lưu đang tồn tại và phát triển.

Đài khí tượng cảnh báo đến 3 giờ tới, mây đối lưu có khả năng tiếp tục gây ra mưa rào và dông cho các địa phương nêu trên, sau đó mở rộng ra các địa phương lân cận, trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa lớn cục bộ và gió giật mạnh.

Trong khi đó, tại Đà Nẵng vào đầu giờ chiều hôm nay ghi nhận có một đợt mây dông lớn quét qua gây ra gió lớn kèm mưa làm gãy đổ nhiều cành cây.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI