Quảng cáo quá lố và phản cảm

31/05/2015 - 06:59

PNO - PN - Phái mạnh Việt là một trong số những chương trình (CT) truyền hình thực tế ngoài trời tương đối hấp dẫn. CT lựa chọn đối tượng người chơi đa dạng ở các ngành nghề từ người mẫu đến diễn viên, kiến trúc sư, giáo...

edf40wrjww2tblPage:Content

Được phát sóng vào lúc 20g Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7, dù “đụng” sóng khá nhiều với các CT ca hát khác nhưng Phái mạnh Việt cũng thu hút không ít người xem, đặc biệt là nam giới và các bé trai.

Tuy nhiên có một điều CT khiến tôi và nhiều người khác thấy “lợn cợn” là tần suất quảng cáo cho một hãng cà phê xuất hiện quá nhiều. Dẫu biết rằng nhãn hàng cà phê hòa tan này là đơn vị giữ bản quyền của CT, việc xuất hiện xuyên suốt trong các tập là chuyện thường, nhưng xuất hiện như thế nào để khán giả không thấy ác cảm lại là chuyện hoàn toàn khác.

Quang cao qua lo va phan cam

Người xem có cảm giác các thí sinh của chương trình phải uống cà phê để sống qua ngày

Phái mạnh Việt đã đi đến tập thứ ba, mức độ xuất hiện của nhãn hàng này ngày càng dày đặc. Ngoài việc phát đi phát lại các spot quảng cáo thì các thí sinh phải mặc trang phục có in tên nhãn hiệu, khi xuất hiện trước máy quay trong studio để phỏng vấn cũng phải mặc áo khoác của thương hiệu, dùng các dụng cụ, vật liệu cá nhân cũng của thương hiệu. Cứ sáng ra là họ phải ngồi uống cà phê, chiều cũng cà phê và tối mịt cũng phải... uống cà phê.

Các trò chơi, thử thách đều liên quan đến hộp cà phê và khi cầm trên tay, thí sinh phải nói vài lời về tính năng của loại cà phê này một cách khá gượng ép. Tập mới nhất, ở cuối chặng hành trình, mỗi thí sinh còn phải pha ba ly cà phê cho các giám khảo Minh Hằng, Petey Nguyễn và Hiếu Hiền uống.

Ở tập này còn chín thí sinh, vậy nên số lượng ly cà phê được pha ra là 27 và theo như những gì diễn ra trên truyền hình thì mỗi giám khảo phải uống ít nhất chín ly cà phê hòa tan trong một buổi tối (!). Chưa kể hình ảnh giám khảo sau khi uống cà phê thì miệng mồm họ đều lấm lem…

Cũng chính vì thế mà mỗi lần nhìn thấy những ly cà phê do thí sinh pha (dù đã mệt lử trong quá trình thử thách nhưng vẫn phải hoàn thành như một tín hiệu về đích) người xem không khỏi chán ngán, như tôi thì cứ muốn... tẩy chay luôn loại cà phê này.

NGUYỄN TRỌNG NINH (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI