Quảng Bình: Thương tâm cặp vợ chồng tử vong do sụp giếng nước "tử thần"

03/11/2023 - 11:01

PNO - Sáng 3/11 ông Nguyễn Văn Thế, Bí thư Đảng ủy xã Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh cho biết, trên địa bàn có 2 người tử vong do sụp giếng nước "tử thần".

Nạn nhân là bà Tr. Th. L. (sinh năm 1963), cùng chồng là Ng. Đ. H. (sinh năm 1964, trú thôn Nam Hải, xã Vạn Ninh huyện Quảng Ninh).

Giếng nước sụt khiến hai vợ chồng tử vong
Giếng nước sụt khiến cặp vợ chồng tử vong đã được đậy nắp lâu năm

Trước đó vào khoảng 9 giờ ngày 2/11, bàTr.Th.L và chồng là N.Đ. H,  đang làm việc gần giếng nước. Thời điểm này bà L. đang chế biến cá cạnh giếng nước còn ông H. bơm nước lên bồn. Cả hai đang trò chuyện thì bất ngờ giếng nước phát nổ, đất ở giếng sụt xuống, vợ chồng bà Tr.T.L bị kéo theo, đất đá ập xuống làm 2 người tử vong. Hơn một tiếng từ thời điểm bị sụp hàng xóm mới phát hiện sự việc.

Người dân xã Vạn Ninh có thói quen đào giếng sâu, rộng, sau đó cho đậy bê tông lên thành giếng, lắp máy bơm để bơm nước sinh hoạt. Giếng nước lâu ngày không được bảo dưỡng, lại đậy nắp lâu năm, có khả năng bị xói lở bên trong mà người dân không nhìn thấy. 

Các giếng bị xói lở bên trong có nguy cơ gây sụt lún, rất nguy hiểm.
Các giếng bị xói lở bên trong có nguy cơ gây sụt lún, rất nguy hiểm

Hiện trên địa bàn xã Vạn Ninh có hàng trăm giếng nước như của gia đình bà L., hàng chục năm qua không được bảo dưỡng, có nguy cơ thành giếng "tử thần" rất cao.

"Xã đang cho rà soát lại hàng trăm giếng nước như thế này, yêu cầu người dân kiểm tra, có phương án duy tu sửa chữa nhằm tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. Sau cái chết thương tâm của vợ chồng bà L., xã đã cử cán bộ mặt trận, Hội chữ thập đỏ đến động viên, chia buồn cùng gia đình", ông Thế nói.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI