Quảng Bình sơ tán dân tránh nguy cơ sạt lở sau bão số 4

20/09/2024 - 14:39

PNO - Các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới đã sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao.

Theo thông tin từ Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5g ngày 20/9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới của tỉnh Quảng Bình đã sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao.

Tại các điểm tránh trú, chính quyền các địa phương cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước uống đồng thời tuyên truyền các hộ dân tuyệt đối không được chủ quan, trở về nhà khi chưa đảm bảo an toàn.

Do ảnh hưởng của bão số 4, sáng 20/9, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ. Tại huyện Bố Trạch hiện có 5 ngầm tràn nước ngập sâu từ 0,5 - 5m như: Ngầm cầu Bùng (xã Hưng Trạch), ngầm Cà Roòng (xã Thượng Trạch), ngầm Bến Troóc (xã Phúc Trạch)… trên quốc lộ 12A, quốc lộ 9B, quốc lộ 15 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có nhiều ngầm tràn nước ngập sâu từ 0,2 - 1m.

Tỉnh Quảng Bình yêu cầu các địa phương, lực lượng chức năng cảnh báo, chốt chặn, tuyệt đối không để người và phương tiện qua lại.

Cơ quan chức năng cắm biển cảnh báo, canh gác không để người và các phương tiện qua lại cầu tràn Phố Giang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Ánh Dương/Báo Hà Tĩnh
Cơ quan chức năng cắm biển cảnh báo, canh gác không để người và các phương tiện qua lại cầu tràn Phố Giang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh - Ảnh: Ánh Dương/Báo Hà Tĩnh

Huyện miền núi Hương Sơn của tỉnh Hà Tĩnh cũng có mưa lớn dồn dập, nước tại các con sông đang lên nhanh khiến nhiều nơi ngập lụt, nhấn chìm nhiều cầu tràn (cầu tràn Trưng, Đại Kim trên xã Sơn Kim 1, cầu tràn Khe Sinh trên xã Sơn Lĩnh, cầu tràn Phố Tây trên xã Sơn Tây).

Đặc biệt, lũ đổ về khiến mực nước sông Ngàn Phố dâng cao, nhấn chìm cầu Phố Giang (nối xã Sơn Giang và thị trấn Phố Châu). Hiện khu vực này đang cấm phương tiện lưu thông.

Từ sáng 20/9, 3 trường: mầm non Sơn Kim 2, tiểu học Sơn Kim 2 và mầm non Sơn Lĩnh trên địa bàn huyện Hương Sơn đã cho học sinh nghỉ học.

M. Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI