Quân đội đang sơ tán khẩn cấp hơn 200 hộ ở 3 xã biên giới

27/10/2024 - 08:04

PNO - Đến sáng 27/10, Quảng Nam đã di dời hơn 18.000 người đi tránh bão Trami. Hiện, 3 xã biên giới tại huyện Tây Giang có nguy cơ sạt lở, quân đội đang phối hợp địa phương di dân.

Sáng 27/10, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam cho biết, đến nay, đã có 4.412hộ/18.306 nhân khẩu tại 10 địa phương gồm: Duy Xuyên, Phước Sơn, Tây Giang, Đại Lộc, Hiệp Đức, Tam Kỳ, Tiên Phước, Hội An, Nam Trà My, Phú Ninh đã được sơ tán. Các địa phương đang triển khai sơ tán, di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Người dân huyện Đại Lộc được các lực lượng giúp đỡ sơ tán
Người dân huyện Đại Lộc được các lực lượng giúp đỡ sơ tán

Sáng cùng ngày, báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cho biết đang phối hợp với 3 xã ở huyện Tây Giang sơ tán 210 hộ/836 nhân khẩu (xã Tr’hy, Gary, Ch’Ơm) có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn theo phương án của địa phương.

Hiện, 17 hồ do Công ty thủy lợi Quảng Nam quản lý thì 7 đã hồ đầy. 18 hồ do địa phương quản lý đã đầy nước.

Các công trình kè đang thi công gồm: kè Phú Đa (Duy Xuyên), kè Quảng Huế (Đại Lộc), kè Tam Tiến (Núi Thành; Sở NN-PTNT đã chỉ đạo Ban quản lý công trình Nông nghiệp và PTNT thông báo ngay cho các đơn vị thi công biết thông tin về tình hình bão, mưa lớn. Đồng thời, tổ chức kiểm tra hiện trường để chủ động các biện pháp ứng phó, có p có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư tại công trình.

Hiện, tất cả các tàu thuyền của tỉnh Quảng Nam đã được kêu gọi vào bờ hoặc thông báo đến nơi tránh trú an toàn.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI