Quận đầu tiên “về đích” tuyển dụng giáo viên tại TPHCM

04/08/2024 - 12:04

PNO - Trong khi các địa phương khác mới bắt đầu rục rịch đăng tin tuyển dụng giáo viên thì tại quận 12, ứng viên trúng tuyển đã đến nhận nhiệm sở. Đây là địa phương đầu tiên TPHCM về đích sớm trong công tác tuyển dụng giáo viên năm học 2024-2025.

Bà Võ Thị Chính - Phó chủ tịch UBND quận 12 đánh giá, năm đầu tiên quận tổ chức tuyển dụng giáo viên sớm, đã mang đến nhiều khởi sắc cho công tác tuyển dụng trên địa bàn quận.

Năm học 2024 - 2025, quận 12 cần tuyển 151 giáo viên và 25 nhân viên. Tổng số ứng viên đủ điều kiện dự tuyển là 573 ứng viên. Số ứng viên trúng tuyển là 117 thí sinh ở các vị trí giáo viên và nhân viên.

Theo ông Khưu Mạnh Hùng - Trưởng phòng GD-ĐT quận 12, công tác tuyển dụng năm 2024 được quận khởi động sớm hơn so với mọi năm khi ngay từ tháng 6 đã ra thông tin tuyển dụng. Công tác tuyển dụng và kết quả tuyển dụng được hoàn thành ngay trong tháng 7. Đầu tháng 8, ứng viên đã nhận kết quả tuyển dụng và nhận nhiệm sở.

Ứng viên dự tuyển giáo viên tại TP.HCM
Ứng viên dự tuyển giáo viên tại TPHCM - Ảnh: Quốc Trung

Với việc tuyển dụng sớm, số ứng viên đăng ký dự tuyển cao gấp hơn 3,25 lần so với nhu cầu tuyển dụng. Trong đó, bao gồm cả những môn khó tuyển như tiếng Anh, tin học, tổng phụ trách đội…

“Đây là lần đầu tiên quận nhận được số ứng viên tham gia dự tuyển lớn như vậy trong kỳ tuyển dụng. Đặc biệt, chất lượng của các ứng viên cũng rất cao. Do vậy quận không chỉ khắc phục được tình trạng không có ứng viên dự tuyển mà còn lựa chọn được những ứng viên chất lượng, phù hợp với từng vị trí cần tuyển”- ông Hùng phấn khởi.

Ngoài ra, theo ông Hùng, bằng việc tuyển dụng sớm, trong trường hợp nhà trường không tuyển dụng đủ thì cũng sớm chủ động các phương án để đảm bảo có đủ giáo viên, nhân viên phục vụ công tác giáo dục trong năm học mới…

Năm học 2024 - 2025, Trường THCS Nguyễn Hiền (quận 12) cần tuyển 4 giáo viên ở các môn tiếng Anh, ngữ văn, âm nhạc, sinh học và 2 nhân viên ở các vị trí tin học, thiết bị. Quá trình tuyển dụng, nhà trường tuyển được giáo viên ở các môn tiếng Anh, ngữ văn và sinh học. Hiện nay ứng viên trúng tuyển đã nhận nhiệm sở và thực hiện các công tác chuẩn bị cho năm học mới.

Thầy Đinh Văn Trịnh - Hiệu trưởng nhà trường cho hay, các bộ môn không tuyển dụng được không phải vì không có ứng viên dự tuyển mà ngược lại, ở tất cả các vị trí, số ứng viên dự tuyển năm nay đều cao hơn rất nhiều lần so với nhu cầu. Tuy nhiên, nhà trường cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố, không chỉ là về mặt chuyên môn của ứng viên…

“Năm nay là năm đầu tiên công tác tuyển dụng được quận triển khai sớm nhất khi ngay đầu tháng 8 ứng viên đã đến nhận nhiệm sở. Việc tuyển dụng sớm giúp nhà trường thu hút được rất nhiều ứng viên dự tuyển, từ đó chọn lọc được ứng viên có năng lực tốt nhất cho vị trí. Ví dụ, ở môn sinh học, nhu cầu chỉ có 1 nhưng nhà trường nhận được hàng chục hồ sơ dự tuyển…” - thầy Trịnh nói.

Hiện tại các địa phương mới bắt đầu rục rịch tuyển dụng giáo viên (ảnh: Quốc Trung)
Hiện tại các địa phương mới bắt đầu tuyển dụng giáo viên - Ảnh: Quốc Trung

Từ kinh nghiệm nhiều năm làm công tác quản lý, thầy Trịnh đánh giá chất lượng ứng viên trúng tuyển năm nay rất tốt: Được đào tạo bài bản, có đầy đủ năng lực về ngoại ngữ, tin học, có kinh nghiệm giảng dạy ở các trường tư thục. Các năm trước, ứng viên đa phần là từ văn bằng 2, hoặc có trình độ chuyên môn nhưng lại theo hình thức chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm…

“Chất lượng ứng viên tốt sẽ là tiền đề để nhà trường nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, đổi mới công tác chuyên môn, đặc biệt khi năm học tới là năm cuối kết lại Chương trình GDPT 2018 ở bậc THCS”- thầy Trịnh nhìn nhận.

Tại TPHCM, công tác tuyển dụng thường được các địa phương thực hiện vào tháng 8 hàng năm. Kết quả trúng tuyển thường thông báo vào cuối học kỳ I. Sau khi hoàn tất các công đoạn, ở nhiều địa phương đến tận gần cuối học kỳ II ứng viên mới đến nhận nhiệm sở. Khi đó cũng là lúc nhà trường kết thúc năm học.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI