Quán cà phê Muối nổi tiếng nhất xứ Huế được truyền thông Mỹ ca ngợi

02/07/2024 - 18:22

PNO - CNN Travel nhận định cà phê muối Việt Nam đang trở thành xu hướng ẩm thực mới, trong đó cà phê muối xứ Huế đại diện cho đặc sản thức uống này.

Những ngày này tại quán cà phê Muối số 142 đường Đặng Thái Thân TP Huếa vừa được CNN đưa lên truyền hình trong chương trình  CNN Travel luôn đông kín người vào ra
Những ngày này, quán cà phê Muối số 142 đường Đặng Thái Thân, TP Huế vừa được CNN đưa lên truyền hình trong chương trình CNN Travel luôn đông khách.
Du khách được hỏi đều cho biết họ muốn ghé đến đây để uống một ly ca fe muối đúng hương vị của Huế
Đa số du khách cho biết họ đến đây để uống ly cà phê muối đúng hương vị của Huế.
Từ sáng sớm khách du lịch đã đến đông kín quán cà phê Muối ở số 142 đường Đặng Thái Thân TP Huế, đây là một trong 2 cơ sở được biết đến là nơi làm ra ca phê muối đầu tiên ở Huế
Quán cà phê muối tại số 142 đường Đặng Thái Thân, TP Huế là 1 trong 2 cơ sở được biết đến là nơi làm ra cà phê muối đầu tiên ở Huế.
Theo quan sáy của phóng viên Báo Phụ nữ TP HCM từ sáng đến tận 12 giờ trưa quán lúc nào cũng tấp nập người đến thưởng thức cà phê
Từ sáng sớm đến tận 12g, quán lúc nào cũng tấp nập người đến thưởng thức cà phê.
Trong số đó khách du lịch đến từ các tỉnh miền Bắc như Hà Hội, Quảng Ninh, Hải Phỏng... là chủ yếu
Trong số đó rất nhiều khách du lịch đến từ các tỉnh miền Bắc như Hà Hội, Quảng Ninh, Hải Phòng...
Thỉnh thoảng có những tuor dẫn khách nước ngoài đến đây thưởng thức ly cà phê muối sau khi biết tin đài CNN quảng bá
Thỉnh thoảng có những tour đưa khách nước ngoài đến đây thưởng thức ly cà phê muối sau khi biết tin đài CNN vừa quảng bá ca ngợi cà phê muối Việt Nam, trong đó có cà phê muối của anh Phong, chị Hương tại TP Huế.
Nhiều bạn trẻ đến quán khi được hỏi điều cho rằng cà phê muối ở quán này giá khá rẻ chỉ 15 nghìn đồng/ly. Sau khi tham quan hoàng thành, Đại nội Huế khi dừng lại tại đây được uống một ly cà phê muôi rất riêng của Huế khiến du khách rất vui
Nhiều du khách khi được hỏi đều cho rằng giá cà phê muối ở quán này khá rẻ so với những địa phương khác, chỉ 15.000 đồng/ly. Sau khi tham quan hoàng thành, Đại nội Huế, du khách thường chọn nghỉ chân tại đây, cảm nhận hương vị rất riêng của ly cà phê muối xứ Huế.
Ngoài ra chủ quán cà phê muối này còn có  một quán cà phê muối khác ở địa chỉ số 10 Nguyễn Lương Bằng TP Huế
Chủ quán cà phê muối này còn có một quán khác ở địa chỉ số 10 Nguyễn Lương Bằng, TP Huế.
Quán này bán cà phê muối đầu tiên vào năm 2010 tính đến nay đã hơn 10 năm
Quán này bán cà phê muối đầu tiên vào năm 2010, tính đến nay đã hơn 10 năm phục vụ du khách cà phê muối.
CNN Travel nhận định món cà phê muối Việt Nam đang trở thành xu hướng ẩm thực mới, trong đó cà phê muối xứ Huế đại diện cho đặc sản thức uống này
CNN Travel nhận định món cà phê muối Việt Nam đang trở thành xu hướng ẩm thực mới, trong đó cà phê muối xứ Huế đại diện cho thức uống này.
'Chúng tôi tạo ra món cà phê muối vào năm 2010 khi mở quán Cà phê muối đầu tiên tại số 10 phố Nguyễn Lương Bằng. Sự kết hợp giữa sữa đặc, muối, cà phê đen tạo nên hỗn hợp kem làm dịu vị đắng của cà phê và cân bằng vị ngọt của sữa đặc', hai người đồng sở hữu Hồ Thị Thanh Hương và Trần Nguyên Hữu Phong chia sẻ với CNN Travel.
"Chúng tôi tạo ra món cà phê muối vào năm 2010 khi mở quán cà phê muối đầu tiên tại số 10 phố Nguyễn Lương Bằng. Sự kết hợp giữa sữa đặc, muối, cà phê đen tạo nên hỗn hợp kem làm dịu vị đắng của cà phê và cân bằng vị ngọt của sữa đặc" - anh Trần Nguyên Hữu Phong chia sẻ với CNN Travel.
Mỗi ngày quá phục vụ khoảng 500 khách Sau đại dịch Covid-19, món cà phê đặc biệt này càng trở thành một xu hướng. “Ở Huế, cà phê muối trở thành thức uống hàng ngày như cà phê đen hoặc nâu, nên xu hướng này mang lại nhiều thay đổi cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi”, Trần Nguyễn Hữu Phong  cho biết. Điều đặc biệt của 2 quán cà phê muối do Hương và Phong quản lý là suốt 14 năm qua giá cà phê muối vẫn giữ nguyên như thuổ abn đầu
Mỗi ngày quán phục vụ khoảng 500 khách, sau đại dịch COVID-19, món cà phê đặc biệt này càng trở thành một xu hướng. “Ở Huế, cà phê muối trở thành thức uống hàng ngày như cà phê đen hoặc nâu, nên xu hướng này mang lại nhiều thay đổi cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi” - anh Trần Nguyễn Hữu Phong cho biết. Điều đặc biệt của 2 quán cà phê muối do Hương và Phong quản lý là suốt 14 năm qua cà phê muối tại đây vẫn pha chế quy trình cũ, đồng thời vẫn giữ nguyên giá bán như thuở ban đầu.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau