Quán cà phê không wifi, khuyến khích khách "nói chuyện như năm 1992"

29/02/2024 - 09:24

PNO - Đến Bảo Lộc (Lâm Đồng), nếu ghé thăm Linh Quy Pháp Ấn thì bạn nên đi bộ một đoạn đường ngắn nữa để tới Thời Thanh Xuân. Quán không chỉ có view đẹp, là điểm săn mây lý tưởng mà còn có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

Đầu tiên là quán sẽ không có wifi như 99,9% các quán khác. Vì chủ quán cho rằng, khi ngồi quán mọi người nên dành thời gian trò chuyện, hỏi thăm nhau nhiều hơn để thêm gắn kết thay vì chăm chú vào điện thoại. Hơn nữa, khi ngồi quán, hãy tập cho mình thói quen đơn thuần là chỉ uống cà phê và thư giãn bản thân, tạm thời buông bỏ mọi thứ.

Ngoài thức uống, ở đây cũng có phục vụ các món ăn khá ngon. Tuy nhiên, nếu bạn thích tự mình vào bếp, quán cũng sẽ hỗ trợ như cho mượn lò than, vỉ nướng... Đồng thời, quán cũng có vườn rau sạch trồng cho khách ăn như rau tía tô, mồng tơi, rau muống… Dĩ nhiên, rau ăn miễn phí và bạn có thể ăn thỏa thích.

Tọa lạc trên cao nên view của Thời Thanh Xuân khá đẹp, ngồi ở góc nào cũng thấy dễ chịu bởi không khí trong lành và màu xanh mát mắt của núi rừng.

Thêm vào đó, chủ quán cũng rất “nghệ sĩ” nên ngoài view rừng núi, quán còn có nhiều góc sống ảo "xịn xò". Chỉ cần mang nhiều đồ đẹp dạo một vòng quanh quán và chịu… diễn một chút là kho hình của bạn có thể đủ đăng Facebook cả năm.

Không chỉ có view thiên nhiên đẹp, nơi đây còn được biết đến là địa điểm săn mây khá lý tưởng của nhiều bạn trẻ đến Bảo Lộc. Nếu muốn săn mây nhưng không thể thức dậy sớm và đi bộ vào buổi sáng, bạn có thể chọn dịch vụ lưu trú tại đây. Thời Thanh Xuân có dạng phòng và lều để bạn lựa chọn.

Lưu trú ở đây, vào buổi tối nhiệt độ sẽ xuống thấp, lạnh nhiều, bạn không nên đi ngủ sớm để có cơ hội “chìm” vào một Thời Thanh Xuân rất khác. Trái ngược với vẻ giản dị, mộc mạc ban ngày, Thời Thanh Xuân khi đêm xuống đầy bí ẩn và lung linh sắc màu.

 

Đường từ Linh Quy Pháp Ấn đến Thời Thanh Xuân khá gần và dễ đi. Chỉ cần men theo con đường bậc thang (hoặc bạn chọn đi đường mòn) ẩn mình giữa rừng trúc và rừng trà một đoạn là đến nơi. Dấu hiệu để nhận biết là tấm bảng đen treo trước quán chào mừng bạn đến “Vùng đất khỉ ho cò gáy”, bước qua khỏi tấm bảng và qua một cây cầu nhỏ xinh xinh bạn sẽ thấy chiếc cổng của Thời Thanh Xuân (địa chỉ Linh Quy Pháp Ấn, thôn 4, xã Lộc Thành).

 

Bài và ảnh: Lan Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI