Quán bún riêu đuôi heo bán ngàn tô mỗi ngày

13/07/2024 - 07:34

PNO - Sài Gòn có cả ngàn quán bún riêu nhưng có lẽ không nhiều quán bán xuyên đêm nổi danh với món đuôi heo béo thơm. Quán Út Hồng tọa lạc trên con đường ngày đêm xe cộ lưu thông hối hả, lại nấu theo phong cách miền Tây là một trong số vài quán bún riêu hiếm hoi như thế.

Ban đầu, quán bún riêu này chỉ bán từ sáng đến chiều tối nhưng có lẽ sự độc đáo từ đuôi heo hầm cộng với riêu cua, riêu tôm bắt miệng khiến đến giờ dọn quán mà khách vẫn kéo vào nườm nượp. Từ từ, chị Hồng nới thêm giờ bán tới 21g, rồi theo đà cứ khách tới là ráng bán khiến quán bán xuyên đêm hồi nào không hay. Có ngày ngớt khách, dọn dẹp đóng cửa quán thì đã 3g sáng.

Dần dà dân lao động đêm buôn bán tại các chợ quanh đó, cánh xe ôm, thậm chí nhiều người làm các ngành nghề dịch vụ lấy đêm làm ngày khắp Sài thành biết tiếng cũng ghé đến, vậy là quán bún riêu xuyên đêm Út Hồng thành địa chỉ được lưu vào bộ nhớ những ai lấy đêm làm ngày.

Từ quê Kiên Giang lên Sài Gòn lập nghiệp, cô chủ của quán vẫn giữ nét hồn hậu của miệt sông nước Cửu Long. Ban đầu cũng chỉ là thử nghiệm bởi người miền Tây mê đuôi heo nhưng đâu chắc dân thị thành cũng ưng. Ai dè ăn với bún riêu, chấm mắm tôm với chanh ớt mà bắt miệng quá, thành ra đuôi heo thành món đặc trưng của quán.

Rồi càng bán, chị càng nhận được góp ý của khách mà hoàn thiện. Ví dụ như ban đầu trong mấy món đồ ăn kèm theo nước lèo chỉ có chả lụa, khách hỏi đến chả cây, chả cá, chị Hồng liền đem về bán. Vừa lắng nghe khách vừa hoàn thiện chất lượng, nay tô bún riêu ứ hự món ăn kèm mà món nào cũng khiến khách mê mẩn.

Địa chỉ: Bún riêu miền Tây Út Hồng -151 Âu Cơ, phường 14, quận 11, TPHCM

Thời gian: 9g đến 3g sáng hôm sau - Giá: Từ 25.000 đồng.

Ngoài đuôi heo, riêu tôm cũng là món đặc biệt khiến thực khách thích thú mỗi khi nhắc đến bún riêu Út Hồng.

Riêu tôm được xay nhuyễn từ tôm tươi, thịt và chút mọc để quyện chặt vào nhau, ăn rất đậm đà, cực kỳ hòa hợp với tô bún riêu. Hay như miếng đậu hũ vuông chiên giòn ăn kèm mắm pha chua cay cũng khiến tô bún gây sự háo hức cho thực khách. Có lẽ chính sự chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhặt cho món ăn tròn trịa hương vị mà dù sinh sau đẻ muộn so với nhiều quán bún riêu ở Sài Gòn nhưng quán nhỏ này nhanh chóng xác lập tên tuổi.

Buổi trưa hoặc chiều, quán đông nghẹt khách. Giữ đúng khẩu vị miền Tây với nước lèo ngọt xương, thơm riêu cua và phong cách hồn hậu là những điểm cộng khiến thực khách ghé đến lần đầu là thích, rồi cứ vậy mà rủ nhau ghé thêm nhiều lần nữa.

Ban đầu, mỗi ngày quán bán chừng trăm tô, sau lên vài trăm và từ khi bán xuyên đêm, tính ra mỗi ngày bán ngót nghét ngàn tô bún.

Quán chia ca ra mà làm, ai việc nào vào việc đó, thành nếp quen. Mỗi ngày, quán nấu nước lèo và làm riêu 2 buổi sáng - chiều, sáng tầm 5 nồi, chiều 10 nồi. Thực khách vừa bước vào quán đã thấy choáng ngợp trước tủ bày đuôi heo, riêu, thịt, ốc, đậu hũ… Mới nhìn qua đã thấy thèm…

Tống Phước Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI