Quận 7 sẽ mở phố ẩm thực cao cấp ở Phú Mỹ Hưng

30/07/2024 - 17:39

PNO - Tại buổi họp báo sáng 30/7, bà Nguyễn Thị Kim Thanh - Trưởng Phòng kinh tế UBND quận 7 cho hay, Phố Thương mại ẩm thực Sky Garden phường Tân Phong là 1 trong 3 khu vực nằm trong phương án thí điểm phát triển kinh tế đêm gắn với phát triển du lịch, đã được UBND TPHCM phê duyệt cuối năm 2023.

Phố thương mại ẩm thực Sky Garden (phố ẩm thực) sẽ hội tụ 222 cơ sở kinh doanh, trong đó có 125 cơ sở kinh doanh về dịch vụ ăn uống, ẩm thực; 40 cơ sở chuyên chăm sóc sắc đẹp; 25 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ và 31 cơ sở lưu trú.

Khu phố có quy mô 2,6 ha nằm trong phạm vi đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Văn Nghị - Đường số 2 - Bùi Bằng Đoàn.

Phối cảnh công viên ánh sáng trong khu phố ẩm thực ở quận 7 - ảnh:
Phối cảnh công viên ánh sáng trong khu phố ẩm thực ở quận 7 - ảnh: UBND quận 7.

Khu phố sẽ khai thác các lợi thế về các sản phẩm du lịch độc đáo của quận; tạo sự khác biệt nhằm tăng thời gian lưu trú, tăng chi tiêu của du khách; phát triển kinh tế đêm; từng bước thành điểm đến du lịch đặc trưng, thu hút du khách và tăng doanh thu từ ngành du lịch...

Phố ẩm thực cũng sẽ tạo điều kiện cho người dân và các cơ sở kinh doanh trong khu vực, qua đó tạo ra nguồn lợi kinh tế cho quận 7 và thành phố; cải thiện chất lượng sống cho cư dân bằng cách cung cấp thêm lựa chọn giải trí và văn hóa, thu hút thêm cư dân mới. Tôn vinh và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử và truyền thống của quận 7. Phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và gìn giữ không gian xanh, phù hợp với xu hướng toàn cầu, hướng tới phát triển xanh và bền vững.

Khu vực sẽ triển khai khu phố thương mại - ẩm thực Sky Garden tại quận 7.
Phạm vi khu vực sẽ triển khai khu phố thương mại ẩm thực Sky Garden quận 7.

Đại diện UBND quận 7 cũng cho biết, giá trị cốt lõi đề án kinh tế ban đêm này được thể hiện qua slogan “Classy - Eco-friendly - Joyfully” (Cao cấp - Thân thiện môi trường - Tràn đầy cảm hứng) mà các khu phố đêm này mang đến cho cộng đồng dân cư và du khách.

Phố thương mại - ẩm thực Sky Garden dự kiến hoạt động từ 18g - 24g. Vì khu vực kinh doanh nằm lẫn với khu dân cư nên các hoạt động văn hóa, nghệ thuật gây tiếng ồn sẽ kết thúc lúc 22g để đảm bảo không ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân.

Quận 7 đang hoàn tất các bước chuẩn bị cho tuần lễ khai trương khu phố vào 17g30 ngày 30/8, kéo dài đến 8/9. Trong tuần lễ khai trương sẽ có nhiều hoạt động đồng hành cùng các chương trình chào mừng lễ Quốc khánh 2/9 như: chương trình khuyến mãi tập trung Shopping season và Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 18 năm 2024.

Ngọc Bích

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI