Quận 5 tổ chức giao lưu ẩm thực Việt - Hoa

10/11/2023 - 15:02

PNO - Từ 1 - 3/12, quận 5 sẽ diễn ra Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story, người dân sẽ được tự tay chế biến, thưởng thức nhiều món ngon đặc trưng của ẩm thực Việt - Hoa.

Sáng 10/11, UBND quận 5 đã thông tin Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story - Lần 1 năm 2023 với chủ đề “Trải nghiệm món ngon điểm tâm”, gói ghém những tinh túy của nền ẩm thực Việt - Hoa.

Người tham dự sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng tại lễ hội với các món ẩm thực Việt (trà, cà phê, dừa, nước mát, rau má…) và các món Hoa (dimsum, mì vịt tiềm, sủi cảo, cơm gà, bánh bao...) hay cùng tham gia quy trình chế biến món ăn công phu thông qua các workshop vào bếp.

Ẩm thực Hoa luôn thu hút sự quan tâm, thích thú của du khách, đặc biệt là giới trẻ
Ẩm thực Hoa luôn thu hút sự quan tâm của du khách - Ảnh ban tổ chức cung cấp

Người tham gia còn có thể scan QR Code để tham quan các địa điểm ẩm thực lâu đời và văn hóa đình đền, hội quán nổi tiếng, tham quan khu trưng bày triển lãm tranh kính người Hoa và Nam Bộ… 

Dimsum là một trong những món Hoa đặc trưng tại quận 5 mà thực khách không nên bỏ lỡ
Dimsum là một trong những món Hoa đặc trưng tại quận 5 mà thực khách không nên bỏ lỡ

Bên cạnh đó, các gia đình đến tham dự còn có thể cùng nhau tham gia những buổi đoàn viên cuối tuần với tiết mục giao lưu làm dimsum đẹp mắt, check in dấu ấn mỹ thuật quận 5, cùng karaoke và chơi các trò chơi giải đố kiến thức về du lịch quận 5... với sự cố vấn của các đầu bếp và chuyên gia dinh dưỡng từ trường đại học, Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam và Hội Đầu bếp trẻ. Một số tác phẩm nghệ thuật như tranh kính, tranh giấy dán, mặt nạ, thư pháp cũng sẽ xuất hiện trong sự kiện... 

Đây là sự kiện mở đầu cho quá trình quảng bá, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Việt - Hoa, đặc biệt là văn hóa ẩm thực theo hướng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Góp phần đưa quận 5 trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn người dân, du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thế hệ trẻ khi đặt chân đến TPHCM.

Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI