Quận 3 có phường Võ Thị Sáu

04/01/2021 - 13:52

PNO - Ngày 4/1, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM quận 3 đã tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP. Thủ Đức thuộc TPHCM, trong đó có nội dung quan trọng đối với quận 3 là việc thành lập phường Võ Thị Sáu.

Phường Võ Thị Sáu có quy mô diện tích và dân số khá lớn của Quận 3.
Phường Võ Thị Sáu có quy mô diện tích và dân số khá lớn của quận 3

Theo Nghị quyết, phường Võ Thị Sáu được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của 3 phường 6, 7 và 8 của quận 3 lại. Sau khi sáp nhập, phường Võ Thị Sáu có 2,2 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 36.735 người. quận 3 sẽ có 12 phường sau khi sắp xếp.

Theo lộ trình, Ban Thường vụ Quận ủy chỉ đạo tổ chức sắp xếp, thành lập, sáp nhập tổ chức bộ máy các tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội  của phường Võ Thị Sáu; chỉ định Ban Chấp hành, Bí thư, Phó bí thư phường Võ Thị Sáu trước 14/1/2021. HĐND phường Võ Thị Sáu tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền (Chủ tịch HĐND; Phó chủ tịch HĐND; Trưởng ban, Phó trưởng ban các Ban thuộc HĐND; Chủ tịch UBND; Phó Chủ tịch UBND) vào ngày 15/1/2021. Lễ công bố và ra mắt phường Võ Thị Sáu  dự kiến ngày 4/2/2021…

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ chỉ đạo không để ảnh hưởng đời sống người dân trong quá trình sáp nhập phường.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ chỉ đạo không để ảnh hưởng đời sống người dân trong quá trình sáp nhập phường

Phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân phường 6, 7, 8  tập trung công tác tuyên truyền sâu rộng nội dung Nghị quyết số 1111/NQ-UBTVQH14 đến các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn để mọi người hiểu được ý nghĩa quan trọng của việc sáp nhập các phường 6,7,8 thành phường Võ Thị Sáu. Chính quyền phường mới thành lập chú trọng phát huy nguồn lực của nhân dân gắn với việc ổn định kinh tế xã hội địa phương; phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, vững mạnh, hoạt động có hiệu quả, kết hợp chặt chẽ với việc tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

“Cùng với đó là tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền phường Võ Thị Sáu, đảm bảo hoạt động liên tục, hiệu quả của hệ thống chính trị. Thực hiện chuyển giao trách nhiệm quản lý giữa các đơn vị hành chính phường 6,7,8; công tác giải quyết kiến nghị, yêu cầu của người dân và  tổ chức được đảm bảo tiến độ, thông suốt. Việc bàn giao tổ chức bộ máy, tài sản, hồ sơ, tài liệu... và chuyển giao trách nhiệm quản lý theo đơn vị hành chính mới phải được tiến hành đồng bộ, đúng lộ trình, đảm bảo chính xác theo đúng quy định pháp luật. Đặc biệt, tuyệt đối không để quá trình sáp nhập ảnh hưởng đến đời sống của người dân, nhất là trong giải quyết các thủ tục hành chính, giấy tờ liên quan nhân thân”, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ yêu cầu.

Lãnh đạo TPHCM chúc mừng các phường 6, 7, 8 sáp nhập thành phường Võ Thị Sáu.
Lãnh đạo TPHCM chúc mừng các phường 6, 7, 8 sáp nhập thành phường Võ Thị Sáu

Là người dân sinh sống tại phường 6, quận 3, ông Trương Hoài Quang bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ sáp nhập 3 phường thành phường Võ Thị Sáu. “Biết rằng công tác sắp xếp bộ máy, bố trí nhân sự phường mới còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến công việc của một bộ phận cán bộ, công chức nhưng chúng ta hãy cùng vì mục tiêu chung là nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng cho người dân. Tôi cũng kiến nghị các cấp các ngành cần sắp xếp bố trí đủ nhân lực đối với bộ máy hành chính để đáp ứng nhu cầu giải quyết hồ sơ của người dân. Qua đó, đảm bảo không gây xáo trộn, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhân dân và doanh nghiệp”, ông Trương Hoài Quang nêu ý kiến.

Bí thư Quận ủy quận 3 Phạm Thành Kiên cho biết sau khi thành lập, phường Võ Thị Sáu chiếm 44,89% tổng diện tích và 19% dân số toàn quận, là phường trọng điểm về kinh tế, an ninh chính trị, với nhiều cơ quan trung ương, TP và cơ quan ngoại giao các nước trú đóng, cùng nhiều cơ sở tôn giáo, văn hóa, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh. Từ đây, kỳ vọng là nền tảng mới tạo sức bật phát triển mạnh mẽ cho quận 3.

Tam Bình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
TIN MỚI