Quận 10 ra quân tháng cùng phụ nữ hành động

28/09/2024 - 12:01

PNO - Sáng 28/9, Hội LHPN quận 10 tổ chức lễ phát động và ra quân hưởng ứng “Tháng cùng phụ nữ hành động lần II” năm 2024. 

Theo đó, Hội LHPN quận 10 nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ Hội LHPN TPHCM, các các ban, ngành, đoàn thể quận cùng các đơn vị, đã trao 8 xe đạp cho học sinh hiếu học, 3 suất kinh phí cho hội viên phụ nữ bệnh hiểm nghèo (3 triệu đồng/suất) và 50 thẻ bảo hiểm y tế, 70 phần quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 115 triệu đồng.

Bà Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN quận 10 trao quà đến phụ nữ khó khăn trên địa bàn quận
Bà Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN quận 10 - trao quà đến phụ nữ khó khăn trên địa bàn quận

Bà Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN quận 10 - cho biết: Năm 2024 là năm thứ hai thực hiện phát động chương trình “Tháng cùng phụ nữ hành động”, các cấp Hội LHPN quận luôn chú trọng và hướng đến việc chăm lo tốt nhất phụ nữ và trẻ em khó khăn trên địa bàn quận. Qua đó, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ và trẻ em, giúp phụ nữ tự tin làm chủ cuộc sống và xây dựng gia đình hạnh phúc.

 Ông Nguyễn Trường Sơn -  Trưởng Ban Dân vận Quận ủy và bà  Huỳnh Thiện Nhi -  Trưởng Ban tổ chức Quận ủy, Trưởng Ban công tác cán bộ nữ quận 10 trao quà đến các dì, chị có hoàn cảnh khó khăn
Ông Nguyễn Trường Sơn - Trưởng ban Dân vận Quận ủy và bà Huỳnh Thiện Nhi - Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy, Trưởng Ban công tác cán bộ nữ quận 10 trao quà đến các dì, chị có hoàn cảnh khó khăn
 Đến điểm nhận quà cùng mẹ, em Võ Dương Thu Thảo - học sinh lớp 12, trường THPT Lương Văn Can cười rạng rỡ khi nhận được chiếc xe đạp mới từ Hội LHPN  quận 10. Em cho biết: “Nhà em cách trường gần 4km, mỗi ngày cha em chở em đi học rồi chạy xe ôm để mưu sinh, mẹ em thì đi phụ quán ăn ở xa nhà. Nay em nhận được chiếc xe đạp này em vui lắm, em cho thể chạy đi học mỗi khi cha bận việc, chở mẹ đi chợ và sử dụng vào các hoạt động cá nhân của mình.”
Đến điểm nhận quà cùng mẹ, em Võ Dương Thu Thảo - học sinh lớp Mười hai, trường THPT Lương Văn Can cười rạng rỡ khi nhận được chiếc xe đạp mới từ Hội LHPN quận 10. Em cho biết: “Nhà em cách trường gần 4km, mỗi ngày cha em chở em đi học rồi chạy xe ôm để mưu sinh, mẹ em thì đi phụ quán ăn ở xa nhà. Nay em nhận được chiếc xe đạp này em vui lắm, em cho thể chạy đi học mỗi khi cha bận việc, chở mẹ đi chợ và sử dụng vào các hoạt động cá nhân của mình”.
Hay tin được nhận bảo hiểm y thế, bà Đặng Thị Hiệp (72 tuổi, ngụ tại phường 12, quận 10) - đã bắt xe ôm đến từ sớm. Bà Hiệp chia sẻ, hiện tại bà  sống một mình trong căn nhà nhỏ, chồng con của bà đã mất. Nhiều năm nay, bà mang căn bệnh tiểu đường, chỉ uống thuốc nhờ bảo hiểm y tế chính quyền địa phương trao tặng. Năm nay, bà tiếp tục được nhận bảo hiểm nên bà rất vui và cảm thấy rất an tâm.
Hay tin được nhận bảo hiểm y tế, bà Đặng Thị Hiệp (72 tuổi, ngụ phường 12, quận 10) đã bắt xe ôm đến từ sớm. Bà Hiệp chia sẻ, hiện tại bà sống một mình trong căn nhà nhỏ, chồng con của bà đã mất. Nhiều năm nay, bà mang căn bệnh tiểu đường, chỉ uống thuốc nhờ bảo hiểm y tế chính quyền địa phương trao tặng. Năm nay, bà tiếp tục được nhận bảo hiểm nên bà rất vui và cảm thấy rất an tâm.
Hội LHPN quận 10 ký kết liên tịch với các Ban, ngành đoàn thể và các phòng ban chuyên môn của quận cùng đồng hành trong thực hiện tuyên truyền, vận động, chăm lo cho nhân dân trên địa bàn quận 10.
Hội LHPN quận 10 ký kết liên tịch với các ban, ngành đoàn thể và các phòng ban chuyên môn của quận cùng đồng hành trong thực hiện tuyên truyền, vận động, chăm lo cho nhân dân trên địa bàn quận 10
14 cở sở Hội LHPN quận 10 đăng ký  chăm lo thực hiện nhân tháng cùng phụ nữ hành động lần II năm 2024 với các nội dung: Tư vấn, khám bệnh tim mạch và phát thuốc miễn phí cho phụ nữ dân tộc, tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sửa chữa nhà cho hội viên phụ nữ dân tộc Hoa khó khăn; trao tặng 500 suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người dân khó khăn; trao tặng 200 cây xanh cho gia đình hội viên phụ nữ….
14 cơ sở Hội LHPN quận 10 đăng ký chăm lo thực hiện nhân tháng cùng phụ nữ hành động lần II năm 2024 với các nội dung: Tư vấn, khám bệnh tim mạch và phát thuốc miễn phí cho phụ nữ dân tộc, tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sửa chữa nhà cho hội viên phụ nữ dân tộc Hoa khó khăn; trao tặng 500 suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người dân khó khăn; trao tặng 200 cây xanh cho gia đình hội viên phụ nữ…

Để hưởng ứng lễ phát động “Tháng cùng Phụ nữ hành động lần 2” năm 2024, các đồng chí lãnh đạo thành phố, quận 10 và  thường trực, cán bộ, hội viên 14  phường cùng tham di hưởng ứng diễu hành xe đạp hoa nhằm tuyền truyến, vận động cán bộ, hội viên Nhân dân trên địa bàn quận 10 cùng tham gia thực hiện chương trình.
Để hưởng ứng lễ phát động “Tháng cùng Phụ nữ hành động lần II” năm 2024, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN TPHCM, quận 10 và thường trực, cán bộ, hội viên 14 phường cùng diễu hành xe đạp hoa nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân trên địa bàn quận 10 cùng tham gia thực hiện chương trình

Lãnh đạo Hội LHPN quận 10 đến nhà thăm hỏi, động viên và trao tặng quà đến bà Phạm Thị Hạnh - một phụ nữ mắc bệnh nan y đang sinh sống tại 163/29/12 Tô Hiến Thành, phường 13, quận 10.
Lãnh đạo Hội LHPN quận 10 đến nhà thăm hỏi, động viên và trao tặng quà đến bà Phạm Thị Hạnh - một phụ nữ mắc bệnh nan y ở phường 13, quận 10

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI