PNJ đạt doanh thu gần 21.000 tỷ đồng, tăng 71% trong 7 tháng đầu năm

24/08/2022 - 09:49

PNO - Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng Bảy với các chỉ tiêu tăng trưởng mạnh mẽ.

Cụ thể, doanh thu thuần tăng gấp bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2.511 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 32 tỷ đồng vì hoạt động bán hàng đình trệ do giãn cách xã hội để chống dịch ở nhiều tỉnh, thành phố.

Luỹ kế 7 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu 20.721 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.167 tỷ đồng, lần lượt tăng 71% và 66% so với cùng kỳ. Công ty đã hoàn thành hơn 80,2% kế hoạch doanh thu và 88,4% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Bất chấp sức mua của ngành bán lẻ trong nước có dấu hiệu chững lại vì áp lực lạm phát, ban lãnh đạo PNJ cho biết các mảng kinh doanh vẫn chuyển biến tích cực. Tỷ trọng doanh thu bán lẻ tăng hơn hai điểm phần trăm, lên 59,2%, lũy kế 7 tháng tăng 77,8% so với cùng kỳ nhờ các nhãn hàng đều kinh doanh thuận lợi và nguồn thu từ các cửa hàng mới mở. Bên cạnh đó, việc kích cầu thông qua chương trình marketing và push sales với nhiều cách tiếp cận linh hoạt cũng đóng góp lớn vào tăng trưởng của mảng này.

PNJ luôn tâm niệm mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho quý khách - Ảnh: PNJ
PNJ luôn tâm niệm mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho quý khách - Ảnh: PNJ

Tính đến cuối tháng Bảy, hệ thống của PNJ gồm 351 cửa hàng hiện diện tại 55 tỉnh, thành phố khắp cả nước. Công ty đã mở mới 19 cửa hàng và nâng cấp 11 cửa hàng PNJ Gold, nâng tổng số cửa hàng mang thương hiệu này lên 332. Bên cạnh đó, công ty cũng đóng 12 cửa hàng hoạt động không như kỳ vọng (bao gồm PNJ Gold và PNJ Silver) để tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Châu Khoa

Nguồn: PNJ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI